Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik có 2 trợ lý ngôn ngữ

Thứ năm, 16/05/2024 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Kim Sang Sik sẽ có tới 2 trợ lý ngôn ngữ để phục vụ công việc tại ĐT Việt Nam thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao từ thời HLV Philippe Troussier sang người kế nhiệm Kim Sang Sik. Công tác chuẩn bị về nhân sự đang được tiến hành, trước mắt là hoàn thiện ban huấn luyện mới của tân HLV trưởng người Hàn Quốc.

Theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), ekip hỗ trợ HLV Kim Sang Sik sẽ gồm 3 chuyên gia người đồng hương cùng 9 trợ lý người Việt. Mới đây, VFF cũng đưa ra quyết định mới về đội ngũ trợ lý ĐT Việt Nam.

Theo đó, VFF sẽ bố trí tới 2 trợ lý ngôn ngữ cho HLV Kim Sang Sik với một phiên dịch Hàn - Việt và một phiên dịch Hàn - Anh, nhằm giúp công việc của nhà cầm quân 47 tuổi được diễn ra thuận tiện, chính xác nhất.

HLV Kim Sang Sik có 2 trợ lý ngôn ngữ 463567
Đỗ Anh Văn (áo đen) làm phiên dịch Hàn - Việt cho HLV Kim Sang Sik (Ảnh: FBNV)

Được biết, trợ lý ngôn ngữ Hàn - Việt là anh Đỗ Anh Văn, từng là phiên dịch cho tiền đạo Văn Toàn trong thời gian cầu thủ này sang Hàn Quốc chơi bóng ở CLB Seoul E-Land.

Theo đó, Đỗ Anh Văn sẽ chịu trách nhiệm phiên dịch Hàn - Việt để HLV Kim Sang Sik trao đổi với các trợ lý nội cùng các cầu thủ Việt Nam. Anh Văn vừa về Việt Nam chiều 16/5 và đã sẵn sàng bắt tay vào công việc.

Trong khi đó, trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh là Kim Jin Seong, người đã theo chân HLV Kim Sang Sik từ khi chiến lược gia này sang Việt Nam hồi đầu tháng 5. Anh Kim Jin Seong đã cùng tân HLV trưởng dự khán các trận đấu V-League và hỗ trợ HLV Kim trao đổi với các cầu thủ, HLV bằng tiếng Anh.

kiatisak-tro-ly1-1715848854.jpg
Trợ lý ngôn ngữ Hàn - Anh Kim Jin Seong cùng HLV Kim dự khán các trận đấu

Nhiều khả năng ở một số buổi họp báo quốc tế, cả hai trợ lý ngôn ngữ sẽ cùng xuất hiện bên cạnh HLV trưởng ĐT Việt Nam để phiên dịch cả tiếng Việt và tiếng Anh cho cả truyền thông trong và ngoài nước nắm rõ, điều thường gặp ở ĐT Indonesia do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt.

Đáng chú ý, cả 2 phiên dịch của HLV Kim Sang Sik đều được VFF ký hợp đồng dài hạn, làm việc toàn thời gian để đảm bảo luôn sát cánh cùng HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, hai trợ lý ngôn ngữ Đỗ Anh Văn và Kim Jin Seong sẽ cùng HLV Kim Sang Sik dự khán trận đấu giữa CLB Bình Dương và CLB CAHN ở vòng 19 V-League 2023/24 ngày 17/5, sau đó là màn đọ sức giữa Thể Công Viettel và CLB Nam Định trên sân Hàng Đẫy ngày 18/5.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm