Quảng cáo

2 cựu tuyển thủ từ chối lên ĐT Việt Nam

Thứ năm, 16/05/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Quá trình tìm kiếm trợ lý cho HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam vẫn đang diễn ra với một số khó khăn nhất định.

Nghe nội dung bài viết

Nhân sự ĐT Việt Nam dưới thời tân HLV Kim Sang Sik là chủ đề được bàn luận nhiều thời gian gần đây. Bên cạnh danh sách cầu thủ, thành phần ban huấn luyện của "Những chiến binh Sao Vàng" cũng chưa hoàn thiện.

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới chỉ ký hợp đồng với ông Choi Won Kwon - người sẽ làm trợ lý chuyên môn theo đề xuất của HLV trưởng Kim Sang Sik. Dự kiến, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ còn được hỗ trợ bởi 1 HLV thể lực và 1 cán bộ quản lý đồng hương.

Bên cạnh việc ký hợp đồng với trợ lý HLV Choi Won Kwon, VFF cũng sẽ lựa chọn và giới thiệu các trợ lý HLV người Việt Nam nhằm hỗ trợ tốt nhất cho HLV Kim Sang Sik trong công tác chuyên môn tại ĐT Việt Nam và đội U23.

img-2583-1-1715833486.jpg
VFF ký hợp đồng với trợ lý HLV Choi Won Kwon (Ảnh: VFF)

Được biết, VFF sẽ xây dựng một ekip bao gồm 12 người với 3 chuyên gia Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt cho HLV Kim Sang Sik. Thời gian qua, công tác tuyển chọn trợ lý người Việt cho ban huấn luyện ĐT Việt Nam gặp một số khó khăn nhất định.

Cụ thể, theo tìm hiểu của Thanh Niên, đã có 2 cựu tuyển thủ Việt Nam nhận được lời mời từ VFF nhưng quyết định nói không. Bên cạnh đó, một chuyên gia ngoại từ chối do bất đồng về đãi ngộ. 

Trước đây, dưới thời HLV Park Hang Seo, bên cạnh "bộ não" Lee Young Jin, dàn trợ lý người Việt cũng được đánh giá cao khi đều là những chiến lược gia có nhiều kinh nghiệm cầm quân như Vũ Hồng Việt, Lưu Danh Minh, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thế Anh,...

kim-sang-sik-hai-phong-1715558945.jpg
HLV Kim Sang Sik cần có đội ngũ hỗ trợ chất lượng

Theo kế hoạch, trong 2 tuần tới, VFF sẽ cố gắng nhanh chóng hoàn thiện ban huấn luyện cho tân HLV trưởng để củng cố kế hoạch vực dậy đội tuyển Việt Nam. Danh tính HLV thể lực người Hàn Quốc của ĐT Việt Nam mới đây cũng đã được hé lộ.

Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam cũng vừa thông tin về vị trí trợ lý ngôn ngữ cho HLV Kim Sang Sik. Đây là vai trò quan trọng khi không chỉ đơn thuần phiên dịch lại thông điệp từ HLV trưởng mà còn phải có ứng xử khéo léo, là cầu nối cho phòng thay đồ ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm