Quảng cáo

Cầu thủ duy nhất của lứa Công Phượng được bầu Đức 'bán đứt' là ai?

Thứ bảy, 15/05/2021 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức từng cho mượn nhiều cầu thủ được đào tạo từ Học viện HAGL JMG nhưng chưa từng bán một học viên nào. Nhưng lần này, Chủ tịch đội bóng HAGL đã phá lệ khi bán đứt Lê Phạm Thành Long.

VIDEO: Tổng hợp bàn thắng đẹp tháng 4 (Nguồn: Next Media)

Truyền thông Việt Nam trong ngày 15/5 xuất hiện những thông tin cực nóng liên quan đến các cầu thủ ngôi sao của HAGL. Cụ thể, theo chia sẻ của một nhà báo thì bầu Đức đã tiết lộ Công Phượng và Văn Toàn được một vài CLB hỏi mua đứt với tổng giá trị lên tới 4 triệu đô.

"Bầu Đức nói rằng 4 triệu đô là không lớn so với khát vọng đưa tất cả các cầu thủ do mình đào tạo ra lên đỉnh cao đồng thời. Và ông muốn các cầu thủ HAGL muốn chinh phục chức vô địch cùng với nhau", nhà báo này chia sẻ trên MXH.

Nhấn mạnh hai chữ "mua đứt", đây được xem là cụm từ có thể khiến NHM hết sức bất ngờ và được xem là khó được bầu Đức chấp nhận khi cái hai tên Văn Toàn và Công Phượng đã gắn liền với CLB HAGL. Thậm chí, trong quá khứ, đã có lần bầu Đức chia sẻ về việc từ chối lời mời mua đứt Công Phượng từ một CLB châu Âu.

Sự việc trên được cho là rất khó xảy ra, tuy vậy, quá khứ cho thấy rằng, bầu Đức không phải là chưa từng bán bất cứ cầu thủ nào của lứa Công Phượng.

Trong cả vài lứa cầu thủ HAGL tự tay mình đào tạo thông qua học viện HAGL Arsenal JMG, cho tới nay chỉ có duy nhất một cầu thủ được bầu Đức "bán đứt", là Lê Phạm Thành Long. Thương vụ này diễn ra vào đầu tháng 5 này.

Thanh_Long_HAGL_4_zing
Lê Phạm Thành Long là cầu thủ đầu tiên được bầu Đức "bán đứt".(Ảnh: Zing).

Lê Phạm Thành Long là cầu thủ xuất thân từ khóa I Học viện HAGL JMG, cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường. Tuy vậy, sau một năm tập luyện thì cầu thủ sinh quê Quảng Ngãi đã phải xuống tập cùng lứa Năng khiếu của học viện.

Quyết định bán đứt Thành Long của bầu Đức được cho là hợp lý, bởi dù được đánh giá cao về tài năng song cầu thủ này chưa từng khoác áo đội 1 HAGL dù chỉ một lần.Từ năm 2014, Thành Long liên tục thi đấu cho nhiều CLB như Đắk Lắk, Phú Yên, Long An, Hải Phòng và mới đây nhất là Thanh Hóa.

Được biết, sau khi rời HAGL, Thành Long cũng đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng xứ Thanh và số tiền lót tay cũng như lương tháng của anh thuộc top đầu tại đây.

Việc để CLB Thanh Hóa mua lại hợp đồng của Lê Phạm Thành Long cũng là lần đầu tiên bầu Đức chấp nhận bán đi một cầu thủ thuộc khóa I Học viện HAGL JMG.

Trước đó, các thương vụ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… đến thi đấu ở các đội bóng khác đều được thực hiện dưới dạng cho mượn. Mới đây nhất, HAGL cũng để Văn Sơn đến Bình Dương, Phan Thanh Hậu đến TP.HCM theo dạng cho mượn.

CLB HAGL nói gì về việc hai cầu thủ được hỏi mua giá 4 triệu đô?

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam CLB HAGL Lê Phạm Thành Long V.LEAGUE CLB Thanh Hóa.
Xem thêm