Quảng cáo

FIFA 'nhắc khéo' về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 20/05/2021 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhận định, tuyển Việt Nam sẽ làm tất cả để trở lại với VCK Futsal World Cup.

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Brazil (nguồn: VTV)

Trước khi các trận play-off tranh vé dự VCK futsal World Cup 2021 diễn ra, trang chủ FIFA đã đưa ra nhận định về bốn đội bóng Thái Lan, Iraq, Lebanon và Việt Nam.

Đánh giá về cặp đấu giữa Lebanon và Việt Nam, FIFA cho hay: “Lebanon sẽ có lần đầu tiên tham dự World Cup nếu đánh bại Việt Nam - đội bóng từng có lần tham dự giải đấu này ở Colombia vào năm 2016.

Ở World Cup 2016, đội bóng đến từ Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh khi lọt vào vòng 16 đội và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ đã vào đến chung kết sau đó là Nga.

Do đó, Việt Nam chắc chắn sẽ quyết tâm để chứng minh năng lực của mình là vượt trội hơn so với Lebanon, qua đó trở lại với VCK World Cup sau 5 năm”, FIFA cho biết thêm.

VCK futsal World Cup 2021 được tổ chức ở Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10. Hiện tại, đã xác định 22/24 đội tham dự. Hai suất còn lại sẽ được xác định sau lượt trận play-off khu vực châu Á. Theo đó, hai đội thắng ở hai cặp đấu Thái Lan vs Iraq, Việt Nam vs Lebanon sẽ giành vé đến Lithuania.

FutsalDongNamA_Vietnam_Giai3_5 (1280x936)
ĐT Việt Nam quyết tâm dự World Cup lần thứ 2 trong lịch sử.

Ngày 19/7 vừa qua, ĐT Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu với ĐT Futsal Iraq tại UAE. Đây là trận đấu kín, không được phép ghi hình để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn.

AFC quyết định cho 2 trận play-off đá theo hình thức tập trung nhưng nguyên tắc bàn thắng sân nhà – sân khách vẫn được giữ nguyên. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ gặp Lebanon vào lúc 22h ngày 23 và 25/5.

Trận lượt đi, ĐT Futsal Việt Nam thi đấu trên "sân nhà". Nếu vượt qua Lebanon, đây là lần thứ 2 ĐT Futsal Việt Nam có mặt tại một kỳ World Cup.

Việt Nam ngược dòng thắng Iraq, tự tin chinh phục vé dự World Cup

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam ĐT Futsal Việt Nam VL World Cup Playoff World Cup World Cup Futsal
Xem thêm