Quảng cáo

Gỡ nút thắt, ấn định thời gian VFF 'chốt' ứng viên thay HLV Park tham dự các giải lớn năm 2022

Thứ bảy, 05/02/2022 07:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam sau SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Cuối năm 2021, sau khi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo đến năm 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức thành phần ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 tổ chức vào tháng 5/2022, ông Park Hang-seo sẽ thôi đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam. 

Câu hỏi được đặt ra ở đây, SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13 - 23/5/2022 và gần như ngay sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2022 từ ngày 1 - 19/6/2022. Liệu người kế nhiệm ông Park có đủ thời gian để gồng gánh công việc hay không? Các cầu thủ có thích ứng được với hai phương pháp huấn luyện của hai HLV chỉ trong quãng thời gian ngắn?

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, VFF trong thời gian vừa qua cũng đã rút gọn được danh sách các cái tên ứng cử vào vị trí HLV ĐT U23 Việt Nam. Nội trong tháng 3 tới đây, lãnh đạo VFF cùng Hội đồng HLV quốc gia sẽ thống nhất để chọn ra cái tên cuối cùng. Hiện tại, bản danh sách ứng viên ĐT U23 Việt Nam đã được rút ngắn xuống 5 ứng viên.

hlv-park-hang-seo
U23 Việt Nam sắp có thuyền trưởng mới.

Ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia chia sẻ: “Quy trình tìm kiếm HLV cho đội U.23 Việt Nam sẽ được rút ngắn công đoạn hơn nếu như đích thân ông Park vào cuộc. VFF không phải đọc hàng chục, thậm chí có thể lên đến con số hơn một trăm bộ hồ sơ mà các nơi gửi về. Thông qua công ty của mình, ông Park sẽ giúp VFF nhanh chóng tìm được người phù hợp.

Nhưng dĩ nhiên, một số công đoạn vẫn phải được thực hiện theo đúng nguyên tắc như Ban Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Hội đồng HLV quốc gia, Giám đốc kỹ thuật VFF phải có những cuộc họp để nêu ý kiến về nhân sự mới. Nhưng theo góc nhìn của tôi, trong thời điểm ông Park vẫn còn làm việc tại Việt Nam thì nếu HLV đội U23 Việt Nam là người Hàn Quốc thì dễ tạo được sự đồng thuận giữa tất cả các bên.

Còn nếu chọn một HLV châu Á khác hay HLV châu Âu thì e rằng, trong quãng thời gian ngắn, các bên sẽ chưa thể kịp thích ứng được với nhau và có thể không tạo ra tiếng nói chung. Như thế sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chung của bóng đá Việt Nam”.

Kịch bản bất lợi, xuất hiện 'nhiệm vụ duy nhất' ở trận play-off quyết định vé dự World Cup cho ĐTVN

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam VFF người thay HLV Park
Xem thêm