Quảng cáo

'HLV khắc tinh của bóng đá Việt Nam' chính thức bị đội tuyển Đông Nam Á sa thải

Chủ nhật, 23/01/2022 06:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Rajagobal Krishnasamy đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá Brunei kết thúc hợp đồng.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Chiều 22/1, Liên đoàn bóng đá Brunei (FABD) thông báo kết thúc sớm hợp đồng với HLV Rajagobal Krishnasamy.

Nhà cầm quân 65 tuổi ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023 với FABD vào đầu năm ngoái, tuy nhiên chỉ sau 1 năm gắn bó đôi bên đã “đường ai nấy đi”.

Nguyên nhân được đưa ra là bởi, thời gian qua, bóng đá nước này chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia không thể diễn ra, các đội tuyển quốc gia không thể tập luyện và thi đấu.

Tuyển Brunei hiện xếp hạng 191 thế giới và đã lâu không để lại dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Thành tích tốt nhất của họ là vị trí thứ 4 tại AFC Solidarity Cup 2016.

Hồi tháng 11/2021, FABD gửi đơn xin không cho tuyển Brunei đá các trận play-off với Timor Leste và rút lui sớm khỏi AFF Cup 2020 ở Singapore.

Mong muốn cải thiện trình độ và thu hẹp khoảng cách giữa tuyển Brunei với các đối thủ trong khu vực của ông Rajagobal không thể trở thành hiện thực. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tình cảm giữa ông Rajagobal Krishnasamy và Liên đoàn bóng đá Brunei đổ vỡ.

crx72ttrnimy0tlriotb
Rajagobal chia tay ĐT Brunei khi chưa để lại dấu ấn gì.

Ông Rajagopal là khắc tinh của bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 2009, nhà cầm quân này giúp tuyển U23 Malaysia đánh bại tuyển U23 Việt Nam ở chung kết để giành huy chương vàng.

Một năm sau, tuyển Malaysia dưới sự dẫn dắt HLV Rajagopal tiếp tục gieo sầu lên đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010, sau khi loại thầy trò Henrique Calisto tại bán kết sau 2 lượt với tổng tỷ số 2-0.

Những năm 2009-2014 được xem là thời hoàng kim của bóng đá Malaysia. Và ông Rajagopal góp công không nhỏ vào thành tựu to lớn đó. Tuy nhiên, ánh hào quang của "Harimau Malaya" hay chính ông Rajagobal đã rơi vào dĩ vãng.

ĐT Việt Nam chính thức chốt danh sách sang Úc: Tân binh bị loại

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Brunei ĐT Việt Nam HLV Rajagobal
Xem thêm