Quảng cáo

NÓNG: Hàn Quốc giúp Việt Nam 99,99% có tấm vé đi tiếp!

Chủ nhật, 13/06/2021 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Son Heung Min và các đồng đội đã chiến thắng trước ĐT Lebanon, qua đó tấm vé đi tiếp đã trở nên gần hơn với các chiến binh áo đỏ.

4 đội đã chính thức đoạt vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gồm Syria (nhất bảng A), Australia (nhất bảng B), Nhật Bản (nhất bảng F) và Hàn Quốc (nhất bảng H).

Do Qatar (chủ nhà World Cup 2022) đã nhất bảng E nên suất của họ sẽ trao cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5. Điều đó có nghĩa là 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp.

Vào lúc này, bảng H chỉ còn 4 đội gồm Hàn Quốc, Lebanon, Turkmenistan và Sri Lanka khi CHDCND Triều Tiên rút lui.

Với chiến thắng trước ĐT Lebanon cách đây ít phút, ĐTQG Hàn Quốc củng cố ngôi đầu bảng với 17 điểm sau 7 trận. Trong khi đó, ĐT Lebanon vì thua trận nên sẽ chỉ có 10 điểm và phải chờ đợi những kết quả còn lại mới biết số phận của mình.

ĐT Việt Nam lúc này đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm/7 trận. Trừ kết quả từ 2 trận thắng với Indonesia – đội cuối bảng, Việt Nam đã có 11 điểm. Điểm số này có thể đảm bảo cho thầy trò HLV Park Hang-seo suất đi tiếp ngay cả khi để thua UAE ở lượt đấu cuối và rơi xuống vị trí thứ 2.

Ở bảng G, giả sử ĐT Việt Nam chỉ về nhì với 11 điểm thì vẫn hơn Lebanon về điểm số. Do vậy, ĐT Việt Nam đã nắm nhiều hơn cơ hội đi tiếp.

HUU_7666
Sau chiến thắng của ĐT Hàn Quốc, ĐT Việt Nam gần như đã chạm tay vào chiếc vé đi tiếp. (Ảnh: Lâm Thỏa)

Cũng nói thêm, vào lúc này, ở nhóm các đội nhì bảng, Oman đã có 12 điểm, Trung Quốc, Lebanon (cùng 10 điểm), Uzbekistan, UAE, Iran (có cùng 9 điểm), Jordan (8 điểm).

Ở lượt trận cuối, một số đội nhì bảng phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn khi gặp những đối thủ rất mạnh. Như Kyrgyzstan gặp Nhật Bản, Iran và Iraq tranh ngôi đầu, Trung Quốc đối đầu Syria, Saudi Arabia đại chiến với Uzbekistan, còn Jordan đối mặt cuộc phục thù từ Australia.

Chỉ cần thêm 1 đội bóng trong nhóm đang đứng nhì các bảng có kết quả không tốt, ĐT Việt Nam sẽ chính thức đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận gặp UAE.

Thực tế, ĐT Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết. Đội có đến 2 cơ hội để nhất bảng nếu thắng hoặc hoà UAE. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, cột mốc mới cho nền bóng đá nước nhà.

Trong hoàn cảnh Việt Nam không thua UAE, chúng ta sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến điểm số của các đội nhì bảng khác.

Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ, Hàn Quốc giúp Việt Nam đặt một chân vào vòng trong

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Hàn Quốc ĐT Việt Nam VL World Cup 2022 vòng loại thứ 2 world cup
Xem thêm