Quảng cáo

Liverpool có thể mất chức vô địch Ngoại Hạng Anh vào tay MU

Thứ tư, 06/01/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Nếu như Ngoại Hạng Anh 2019/2020 phải dừng lại ngay lập tức vì Covid-19, Liverpool sẽ mất chức vô địch vào tay MU theo cách tính điểm trung bình mỗi trận.

Không thể phủ nhận ở thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn đang là một thế lực tại giải Ngoại Hạng Anh nhưng MU cũng là một cái tên đáng gờm với phong độ cực kỳ khủng khiếp ở thời điểm hiện tại và đã bắt kịp điểm số với The Kop trên bảng xếp hạng.

Ngoại Hạng Anh thời điểm hiện tại vẫn đang được tiếp diễn, nhưng đã có nhiều vấn đề xung quanh khiến cho ý tưởng dừng giải đấu đã xuất hiện mà vấn đề chính là Covid-19. Nếu như ngay ở thời điểm này giải đấu bị hoãn lại, MU mới là đội vô địch chứ không phải Liverpool.

Có thể, The Kop vẫn đang đứng đầu bảng về hiệu số bàn thắng bại tuy nhiên đã thi đấu nhiều hơn MU 1 trận khi Quỷ đỏ chưa thi đấu ở vòng đấu đầu tiên với Burnley. Nếu như tính theo điểm số trung bình có được trong từng trận, Quỷ đỏ mới là đội lên ngôi vô địch.

Cụ thể, nếu như nhìn vào số điểm trung bình có được mỗi trận thì MU là đội duy nhất tại Ngoại Hạng Anh có được hơn 2 điểm mỗi vòng (2.06đ/trận) trong khi đó Liverpool chỉ xếp ở vị trí thứ 2 (1.94đ/trận) và thứ 3 là Man City với 1.93đ/trận.

mu-liverpool-bang-xep-hang-ngoai-hang-anh
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh theo cách tính điểm trung bình theo vòng đấu. Ảnh Internet

Xét theo cách tính này và nếu mùa giải ngay lập tức phải dừng lại, MU sẽ là đội bóng giành được chức vô địch của Ngoại Hạng Anh mùa bóng năm nay với vị trí đầu bảng. Man City cũng là một câu lạc bộ được hưởng lợi với vị trí thứ 3 dù hiện tại đang nằm ngoài top 4 – nhóm được tham dự Cúp C1 Châu Âu.

Dù đây là một viễn cảnh khá ấn tượng với fan MU tuy nhiên điều này sẽ không thể xảy ra bởi giải đấu vẫn sẽ được tiếp tục bất chấp những ca dương tính với Covid-19 đang tăng cao tại các câu lạc bộ đang tham gia tại Ngoại Hạng Anh 2020/2021.

Vòng đấu tiếp theo, MU sẽ đối đầu với Burnley trong trận đá bù và đây là cơ hội để HLV Solskjaer và các học trò có được ngôi đầu bảng trước khi bước vào trận derby nước Anh với Liverpool.

BẢNG XẾP HẠNG PREMIER LEAGUE

Solskjaer tin tưởng quyết định chiêu mộ sao Ajax của MU

MU tạo áp lực với Liverpool bằng trận gặp Burnley

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Liverpool MU Ngoại Hạng Anh Covid-19
Xem thêm