5 lý do khiến bơ trở thành siêu thực phẩm phù hợp cho mọi chế độ dinh dưỡng

Thứ bảy, 27/03/2021 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Dù mục tiêu của bạn là tăng cân hay giảm cân thì quả bơ cũng là nguồn thực phẩm chính giúp bạn hiện thực hóa kế hoạch thay đổi hình thể ngoạn mục.

Thật khó để nói về việc ăn uống lành mạnh mà không có sự góp mặt của quả bơ, bơ có hương vị béo ngậy và kết hợp được thành rất nhiều món ngon. Thêm vào đó, trái bơ còn chứa một lượng giá trị dinh dưỡng khổng lồ cho kế hoạch tăng/giảm cân của chúng ta. 

Vậy nên có thể nói, trái bơ được coi là 1 loại siêu thưc phẩm, cụ thể là bởi những lý do dưới đây.

1. Chứa lượng chất xơ lành mạnh

Nếu bạn muốn giữ cho hệ tiêu hóa của mình luôn hoạt động tốt, đẩy lùi chứng đầy hơi và táo bón thì bơ là một trong những siêu thực phẩm nên ăn hằng ngày. Chỉ trong một nửa cốc sinh tố bơ đã cung cấp khoảng 6 gam chất xơ. Vì vậy hãy bổ sung bơ cho các khẩu phần ăn mỗi ngày, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ thầm cảm ơn bạn!

2. Tăng cường magiê

Trên thực tế, magiê cần cho gần 300 phản ứng sinh hóa khác nhau trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu hụt magiê sẽ dẫn đến những triệu chứng như chuột rút cơ, lo lắng và ngủ kém. Nhưng bạn có thể dễ dàng bổ sung lượng magiê của mình bằng cách ăn thêm bơ vào chế độ ăn uống.

3. Giàu axit béo không bão hòa đơn

Trong khi chất béo thường bị đánh giá là xấu, thì chất béo trong quả bơ lại cực kì tốt cho cơ thể. Trên thực tế, cơ thể cần một lượng chất béo nhất định để hỗ trợ cân bằng hormone, duy trì cân nặng hợp lý và hỗ trợ não bộ (thậm chí não bộ được hình thành từ 60% là chất béo). Vì vậy, điểm mấu chốt ở đây là: không loại bỏ hoàn toàn chất béo trong cơ thể, thay vào đó tập trung vào chất béo lành mạnh như bơ.

qua bo
Quả bơ có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau

4. Giàu kali

Mặc dù chuối thường được coi là loại siêu trái cây khi nói đến việc cung cấp kali, nhưng thực tế quả bơ vượt trội hơn chuối và chứa nhiều kali hơn trong mỗi khẩu phần ăn.

Vì vậy, nếu bạn đang cần tăng cường kali nhanh chóng để tránh đau cơ sau khi tập luyện, thì hãy pha ngay 1 cốc sinh tố bơ để bổ sung dinh dưỡng. Kali có thể giúp giảm tình trạng chuột rút cơ bắp sau khi tập thể dục và cũng có thể là nguồn tiếp nhiên liệu tuyệt vời để tăng mức năng lượng giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

5. Giúp làm đẹp

Thêm một điểm cộng nữa, bơ giúp làm đẹp tóc, da và móng tay khỏe mạnh hơn. Do hàm lượng chất béo cao, chúng có thể giúp giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin + khoáng chất phong phú, bơ có thể giúp giữ cho tóc và móng tay chắc khỏe, tăng độ bóng mượt.

6. Những cách để chế biến quả bơ vào khẩu phần ăn

Bánh mì nướng bơ: Hãy bắt đầu một ngày mới của bạn bằng cách nghiền một nửa quả bơ trên một miếng bánh mì nướng không chứa gluten. Ăn kèm với một quả trứng chiên lòng đào là bạn đã có cho mình một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ dưỡng chất, giàu protein.

Sinh tố bơ: Một nửa quả bơ và trộn với một ít dứa, nước cốt dừa và protein collagen là sẽ có một bữa ăn nhẹ khoái khẩu.

Bơ trứng nướng: Đập một quả trứng vào nửa quả bơ và thưởng thức cùng với một ít hạt tiêu đen và rắc ít muối. Nướng ở nhiệt độ 450 độ trong khoảng 15 phút là có thể thưởng thức.

>>> Xem ngay Học cách ăn uống của "ngọc nữ" Hà Tăng để giữ dáng, đẹp da

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quả bơ chế độ dinh dưỡng giảm cân tăng cân
Xem thêm