Quảng cáo

Giảm cân không khó: 5 lời khuyên giúp phụ nữ giảm cân ở tuổi 30

Thứ năm, 25/02/2021 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Áp dụng 5 mẹo sau đây để giải quyết những khó khăn trong việc giảm cân ở tuổi 30.

Đối với mọi lứa tuổi, giảm cân đều là thách thức lớn và giảm cân ở tuổi 30 lại càng khó khăn hơn. Một kế hoạch giảm cân thông minh cho phụ nữ ngoài 30 có thể tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thật khó để có thêm thời gian chăm sóc bản thân khi sự nghiệp và gia đình là hai ưu tiên hàng đầu trong độ tuổi này.

Vậy làm sao để giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến thời gian làm việc và chăm sóc gia đình?

Theo dõi ngay 5 lời khuyên dưới đây để giảm cân nhanh chóng và an toàn.

1. Xác định và loại bỏ các rào cản

Hầu hết mọi người đều phải đối mặt với một vài trở ngại trong quá trình giảm cân, nhưng khi bạn ở độ tuổi 30 thì những thách thức này thường liên quan đến thời gian. Thiếu thời gian chăm sóc bản thân do công việc và gia đình có thể sẽ cản trở nỗ lực giảm cân của bạn.

Để giành chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân, bạn cần biết mình phải chống lại những gì. Mọi rào cản, kể cả việc thiếu thời gian, đều có thể khắc phục được. Điều bạn cần làm chỉ là biết rõ nó là gì trước khi xây dựng kế hoạch hành động cụ thể.

Giải pháp: Khi bắt đầu thực hiện quá trình giảm cân, hãy dành ít nhất 20 phút để xác định các rào cản ngăn bạn thực hiện. Một khi bạn xác định được các rào cản, việc vượt qua chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu thiếu thời gian là một vấn đề, bạn có thể nhờ người thân chăm sóc con cái hoặc thuê giúp việc nhà để có thời gian chuẩn bị bữa ăn lành mạnh và tự tập luyện thể thao tại nhà.

Ảnh 1
Thuê người giúp việc nhà hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa để có thêm nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

2. Duy trì cơ bắp

Nếu bạn muốn thực hiện quá trình trao đổi chất lành mạnh để giảm cân ở tuổi 30 thì bạn cần duy trì cơ bắp. Phụ nữ bắt đầu mất cơ ở tuổi 30, trừ khi cơ bắp đó được duy trì bằng việc tập luyện thường xuyên, nếu không thì việc mất cơ sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất.

Giải pháp: Hãy xây dựng chương trình tập luyện bao gồm việc tăng sức đề kháng. Nếu bạn không có thời gian và điều kiện đến phòng tập thể dục thì bạn có thể tập một vài bài tập gia tăng cơ và sức bền cơ bắp tại nhà. Các buổi tập thể dục ngắn, cường độ cao cũng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Ảnh 2
Để giảm cân hiệu quả và có thân hình săn chắc thì bạn nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

>>> Xem ngay hướng dẫn tập gym tại nhà vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả

3. Ngừng ăn kiêng theo chế độ của người khác

Mỗi người có thể trạng và cần cung cấp dinh dưỡng khác nhau để duy trì các hoạt động sống. Nếu thực hiện theo chế độ của người khác, bạn có thể bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do hấp thụ quá nhiều hoặc quá ít chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

Giải pháp: Bước đầu tiên để biết được chế độ ăn uống phù hợp với mình là đánh giá lượng calo hàng ngày mà cơ thể bạn tiêu hao. Bạn cũng nên ghi lại nhật ký thực phẩm trước khi ăn kiêng. Sau đó, bạn hãy đảm bảo ăn đủ protein để duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, hạn chế lượng đường và theo dõi lượng calo của bạn để duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Ảnh 3
Xây dựng chế độ ăn kiêng phù hợp cho bản thân để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc giảm cân.

>>> Xem ngay thực đơn giảm cân ngon miệng hiệu quả tức thì trong 7 ngày cho người cần giảm cân cấp tốc

4. Đừng trì hoãn

Bạn nghĩ rằng cuộc sống sẽ ổn định khi con cái lớn hơn hoặc khi sự nghiệp vững chắc, và sau đó bạn sẽ dành thời gian để chăm sóc bản thân? Thực tế là điều đó sẽ không xảy ra. Bây giờ chính là lúc bạn cần thiết lập những thói quen sống lành mạnh để giảm cân và áp dụng nó lâu dài.

Giải pháp: Lập kế hoạch ăn uống lành mạnh để giảm cân là một trong những thói quen tốt mà bạn cần thiết lập sau 30 tuổi. Dành một ngày mỗi tuần để mua sắm thực phẩm lành mạnh, chuẩn bị các bữa ăn cho cả tuần và sắp xếp tủ lạnh với đồ ăn nhẹ lành mạnh. Bạn thậm chí có thể lên lịch các buổi tập luyện của mình, nhờ các thành viên trong gia đình giúp đỡ để thói quen này trở thành sự ưu tiên.

Ảnh 4
Dành thời gian mua sắm thực phẩm lành mạnh, tự tay chế biến món ăn để kiểm soát khẩu phần,... sẽ giúp bạn hình thành những thói quen tốt hỗ trợ giảm cân.

5. Hạn chế sự căng thẳng

Tuổi 30 có thể là giai đoạn gặp nhiều căng thẳng nhất trong cuộc đời. Các vấn đề về nuôi dạy con cái, sự nghiệp và các mối quan hệ tình cảm có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc và khiến bạn dễ căng thẳng. Ngay cả việc ăn kiêng mỗi ngày cũng có thể khiến bạn gặp căng thẳng. Nếu không được giải quyết triệt để, sức khỏe, tinh thần và những kế hoạch giảm cân của bạn cũng bị ảnh hưởng xấu.

Giải pháp: Hãy chia sẻ những khó khăn của mình với bạn bè và gia đình để nhận được những lời khuyên hữu ích. Nếu tệ hơn, bạn có thể tìm gặp chuyên gia tâm lý để hỗ trợ việc giải tỏa căng thẳng.

Ảnh 5
Chia sẻ với bạn bè, người thân,... để tìm ra những giải pháp hạn chế sự căng thẳng.

Giảm cân đối với bất cứ độ tuổi nào cũng là một mục tiêu dài hạn để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe cho chính bạn. Đừng chạy theo những cách làm, phương pháp của người khác mà hãy tìm những biện pháp phù hợp với riêng mình.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giảm cân giảm cân cho phụ nữ giảm cân tuổi 30
Xem thêm