Quảng cáo

Đại diện Super League gửi thư cho UEFA

Thứ hai, 19/04/2021 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Phía đại diện Super League mới đây đã gửi thư cho các nhà lãnh đạo UEFA và FIFA về việc khởi động giải đấu Super League.

Một bức thư được nhóm các câu lạc bộ Anh, Tây Ban Nha và Ý gửi tới Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đồng cấp của UEFA Aleksander Ceferin cho biết, Super League đã được bảo lãnh bởi một khoản tài trợ trị giá 4 tỷ Euro (tương đương 5,5 tỷ USD) từ một tổ chức tài chính.

UEFA đã cảnh báo các CLB có ý định tổ chức Super League rằng hành động pháp lý sẽ được thực hiện lên các CLB "nổi loạn", và họ sẽ bị cấm tham gia các giải đấu quốc nội hiện có như Serie A, La Liga hay Ngoại hạng Anh.

01618823326.jpeg
Các CLB ở Ngoại hạng Anh đồng ý với Super League (Nguồn: Internet)

“Trước các tuyên bố chính thức của các CLB đòi ly khai khỏi Champions League, chúng tôi buộc phải thực hiện các bước bảo vệ để đảm bảo bản thân chống lại phản ứng bất lợi, điều này không chỉ gây nguy hiểm cho cam kết tài trợ, mà đây còn là hành động bất hợp pháp” đại diện Super League viết cho Infantino và Ceferin. “Vì lý do này, SLCo (Công ty Super League) đã đệ trình lên các tòa án liên quan để đảm bảo sự thành lập và hoạt động liền mạch của Giải đấu theo luật hiện hành.

“Với tư cách là thành viên hội đồng quản trị SLCo, nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo rằng tất cả các hành động nhằm bảo vệ lợi ích của giải đấu và các bên liên quan của chúng tôi được thực hiện một cách hợp pháp, với những thiệt hại không thể khắc phục được, nếu, vì bất kỳ lý do gì, chúng tôi bị tước đoạt cơ hội để hình thành kịp thời giải đấu và phân phối số tiền thu được từ nó."

Sự ly khai được đưa ra ngay khi UEFA cho rằng họ đã có thỏa thuận về việc mở rộng Champions League từ năm 2024. "Giải đấu sẽ được diễn ra cùng với các giải đấu quốc nội và cúp quốc gia hiện có, là một phần quan trọng trong cơ cấu cạnh tranh của bóng đá châu Âu” lá thư Super League gửi Infantino và Ceferin viết. "Chúng tôi không tìm cách thay thế Champions League hay Europa League của UEFA, mà đây là cách để để cạnh tranh và tồn tại cùng với những giải đấu đó."

Hôm nay, 12 CLB cùng thông báo rằng họ đã đồng ý việc thành lập một giải đấu mới cho giữa tuần, bao gồm AC Milan, Arsenal, Atletico Madrid, Chelsea, Barcelona, Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Real Madrid và Tottenham Hotspur. Các CLB này mong muốn có được những cuộc họp mang tính hợp tác với UEFA và FIFA, đem đến những điều có lợi nhất cho giải đấu mới nói riêng cũng như cho bóng đá nói chung.

12 CLB lớn ở châu Âu khởi động kế hoạch cho Super League

FIFA cùng UEFA tuyên bố trừng phạt các CLB tham dự Super League

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Super League Champions League Europa League UEFA FIFA
Xem thêm