Quảng cáo

Báo Tây Á: 'Thử thách thực sự của UAE là Việt Nam'

Thứ năm, 13/05/2021 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Gulf Today nhận xét ĐTVN sẽ là thử thách thật sự với ĐT UAE trong chiến dịch bảng G vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Highlights Việt Nam 1-0 UAE. Lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Media)

Trong số những đội bóng ở bảng G, UAE là đại diện nắm nhiều lợi thế nhất khi vừa làm chủ nhà, lại có được lực lượng tốt nhất trước thềm giải đấu.

Tuy vậy, tờ Gulf Today vẫn tỏ ra thận trọng và nhận xét hai cuộc đối đầu Thái Lan và Việt Nam sẽ mang đến thử thách thật sự cho thầy trò HLV Bert Van Marwijk.

"Hai trận đấu với Malaysia và Indonesia sẽ không phải trở ngại quá lớn với ĐT UAE khi thầy trò Bert Van Marwijk đã đánh bại cả hai cái tên kể trên với tỉ số lần lượt là 2-1 và 5-0.

Tuy vậy, trận gặp Thái Lan và Việt Nam sẽ là thử thách thật sự với ĐT UAE khi ĐT UAE đã phải nhận thất bại trước cả Việt Nam lẫn Thái Lan trong giai đoạn lượt đi của vòng bảng", Gulf Today nhận xét.

76714080_1442156762608982_4551406895457370112_n (2)
Tờ Gulf Today đánh giá ĐTVN là một thử thách lớn với ĐT UAE (Ảnh: Lê Thành)

ĐT UAE đã nhận thất bại trước ĐT Thái Lan với tỉ số 1-2 trên đất Thái và để thua 0-1 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Đó là hai trận thua khó có thể nuốt trôi của đội bóng vùng Vịnh khi cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều bị đánh giá thấp hơn trước khi trận đấu diễn ra.

Để chuẩn bị cho những trận đấu còn lại của bảng G, HLV Bert Van Marwijk đã triệu tập những con người tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Những cái tên như Ali Mabkhout, Sebastián Tagliabué hay Fabio de Lima đều đang đạt phong độ rất cao và ĐT UAE đang sẵn sàng "chiến đấu" cho một tấm vé vào vòng trong.

Trong đợt tập trung này, cựu HLV ĐT Hà Lan đã loại tiền vệ Omar Abdulrahman do những vấn đề về chấn thương và khán giả sẽ không được chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2016 trong màu áo ĐT UAE ở những trận đấu tới đây.

Thầy trò Bert Van Marwijk sẽ có trận đấu đầu tiên với Malaysia vào ngày 3/6 trước khi gặp Thái Lan ngày 7/6. Sau đó 4 ngày, đội chủ nhà sẽ tiếp đón Indonesia trước khi chạm trán Việt Nam vào ngày 15/6. 

Hiện tại, đội bóng vùng Vịnh đang xếp thứ 4 ở bảng G, kém ngôi đầu bảng của ĐTVN tới 5 điểm, kém Malaysia và Thái Lan lần lượt 3 và 2 điểm. Như vậy, đội chủ nhà của bảng G sẽ phải toàn thắng tất cả những trận đấu còn lại nếu vẫn muốn nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

ĐT Thái Lan 'thở phào' trước Vòng loại WC 2022

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đtvn đt uae vòng loại world cup
Xem thêm