Quảng cáo

BLV Quang Tùng: 'HAGL của Kiatisak gợi ý cách dùng người cho HLV Park'

Thứ ba, 27/04/2021 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với BLV Quang Huy trong một chương trình truyền hình, BLV Quang Tùng nhận định rằng cách HLV Kiatisak sử dụng nhân sự nơi hàng tiền vệ của HAGL gợi mở cho HLV Park Hang Seo nhiều điều trong đợt tập trung đội tuyển tới đây.

Mùa giải năm nay, HAGL đang bay cao với phong độ chói sáng của những nội binh và hàng tiền vệ đóng góp rất lớn cho ngôi đầu V.League của đội bóng phố Núi ở thời điểm hiện tại.

Có thể thấy hàng tiền vệ của HAGL không có một tiền vệ trụ mang tính thu hồi đúng nghĩa mà lại là sự lắp ghép của những cầu thủ có phong cách chơi tương đối giống nhau, bổ trợ cho nhau để mang về thắng lợi cho đội chủ sân Pleiku.

HAGL-AnGiang-2021-06
Minh Vương đã có 3 bàn thắng ở V.League mùa này

"Chúng ta nhìn thấy từ Xuân Trường chơi bên cạnh Minh Vương trong một loạt những trận đấu đã qua và phải chăng đó sẽ là một sự gợi ý có lý cho ĐTVN ở thời điểm này khi mà chúng ta không có Hùng Dũng và Cao Văn Triền phần nào đó cũng không thể hiện được phong độ của mình khi CLB Sài Gòn đang gặp nhiều khó khăn" - BLV Quang Tùng nhận định.

Đồng tình với quan điểm này, BLV Quang Huy cho rằng hoàn toàn có những hướng gợi mở cho HLV Park Hang Seo từ sơ đồ chiến thuật của HAGL.

"Thực ra mùa trước HAGL đá giống như đội tuyển (đá 3-4-3) nhưng không hiệu quả, năm nay cách sắp đặt 3-5-2 rất hợp với con người và tạo ra những cái ứng biến, cái khó lường. Tôi nghĩ là hoàn toàn có thể có những hướng để có những chuyển đổi về chiến thuật..." - BLV Quang Huy chia sẻ.

161667202_266303975160324_5210195302073050613_n
Xuân Trường đang dần trở về với phong độ tốt nhất của mình. Ảnh: CLB HAGL

Trong những trận đấu gần đây, người hâm mộ quen với việc "thầy" Park dùng một tiền vệ có khả năng thu hồi bóng bên cạnh cầu thủ có khả năng thoát pressing để có thể nhanh chóng chuyển trạng thái từ thủ sang công.

Hùng Dũng và Tuấn Anh chính là hai cầu thủ được HLV Park tin tưởng nhưng khi Hùng Dũng chấn thương, Văn Triền không có phong độ tốt còn Hải Huy chưa quen với lối chơi bóng của đội tuyển, HLV Park hoàn toàn có thể coi cách bố trí tuyến tiền vệ của Kiatisak như một "gợi ý" đáng giá và phù hợp.

Thực chất, HLV Park đã không ít lần sử dụng đội hình 3-5-2 trong các trận đấu của đội tuyển, cộng với việc có khá đông cầu thủ HAGL lên tuyển lần này, những thay đổi dựa theo "cảm hứng" mang tên Kiatisak và HAGL rất có thể sẽ mang về thành công cho ĐTVN.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân trở lại vào ngày 10/5 tới trước khi di chuyển sang UAE vào ngày 27/5 để tiếp tục hành trình tại vòng loại World Cup 2022.

Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam gồm 45 cầu thủ

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kiatisak park hang seo hagl đtvn hlv park hang seo hlv kiatisak
Xem thêm