Quảng cáo

CLB Hà Nội và những 'gợi ý' sau vòng 12

Thứ tư, 05/05/2021 07:04 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi trước CLB Sài Gòn ở vòng 12 không chỉ giúp Hà Nội FC áp sát nhóm 6 đội dẫn đầu mà còn mang đến những gợi ý về mặt chiến thuật cho HLV Park Choong Kyun trong phần còn lại của mùa giải.

Highlights Hà Nội 3-1 Sài Gòn (Nguồn: Next media)

Thắng lợi trước CLB Sài Gòn rất quan trọng với Hà Nội FC về cả mặt điểm số lẫn tinh thần, trận đấu không mang quá nhiều dấu ấn chiến thuật từ phía tân HLV nhưng có lẽ ông Park Choong Kyun đã nhìn ra được một vài nét mới trong tấn công cho đội bóng áo tím.

Bàn mở tỉ số đến từ một tình huống xử lý mang đậm chất cá nhân của Geovane, mùa giải trước, cầu thủ người Brazil đã hai lần "gieo sầu" cho CLB Hà Nội bởi hai siêu phẩm cực kỳ ấn tượng.

179068258_2507060959602912_4514698174641173109_n
Geovane và Bruno ăn mừng sau khi khi ghi bàn (Ảnh: Thu Nga)

Đội bóng áo tím đã tốn không ít tiền để mang Geovane về sân Hàng Đẫy nhưng phải đến trận đấu với đội bóng cũ ở vòng 12 vừa qua, cầu thủ này mới cho thấy rằng mình xứng đáng với số tiền mà CLB Hà Nội đã bỏ ra.

Chứng kiến Geovane tâng bóng kĩ thuật vào lưới thủ môn Sài Gòn, có lẽ nhiều khán giả và cả HLV trưởng cũng đã thoáng hình dung ra cách để tận dụng điểm mạnh của cầu thủ này: những đường bóng dài để Geovane xử lý ở hai hành lang trong, có thể dứt điểm ngay hoặc tạo cơ hội cho đồng đội.

Nhìn lại hai bàn thắng còn lại trong trận đấu hôm 2/5, cổ động viên chủ nhà có lẽ có cảm giác gì đó...lạ, nhưng là lạ mà quen. Đã bao lâu rồi đội bóng áo tím không ghi bàn theo kiểu tạt cánh đánh đầu từ những tình huống triển khai bóng sống? Có lẽ từ lâu rồi, từ thời điểm Samson và Oseni rời sân Hàng Đẫy.

CLB Hà Nội không thiếu cầu thủ không chiến tốt, như Thành Chung, Việt Anh...nhưng ở mùa giải năm nay, hai cái tên kể trên không thể hiện được nhiều. Chưa kể, những cầu thủ đá biên của Hà Nội hiện tại ít khi tạt bóng từ những quả tạt sớm mà chủ động có những đường trả ngược tuyến hai sau tình huống chồng biên của đồng đội.

Với việc có Bruno và Geovane - hai cầu thủ không chiến tốt trong đội hình, CLB Hà Nội không thiếu những phương án tìm đường vào khung thành đối thủ từ những tình huống tạt bóng để tiền đạo đánh đầu.

Tất nhiên, quyết định sau cùng vẫn nằm ở HLV Park Choong Kyun và hãy cùng chờ xem HLV này sẽ làm gì để giúp CLB Hà Nội vượt qua sóng gió đang chờ họ ở phía trước.

VIDEO: 6 bàn thắng và 1 kiến tạo thể hiện IQ 3000 của Công Phượng

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
clb hà nội hà nội fc park choong kyun v.league
Xem thêm