Quảng cáo

ĐT UAE và điểm yếu nơi chân tường

Thứ hai, 14/06/2021 21:31 PM (GMT+7)
A A+

ĐT UAE sở hữu hàng thủ chắc chắn khi mới để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận nhưng không phải không có cơ hội cho đội tuyển Việt Nam chọc thủng lưới đội bóng này.

Highlights Việt Nam 2-1 Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Ở ba trận đấu đã qua ở vòng loại World Cup, đội tuyển UAE dễ dàng kiếm về 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận đã đấu, ghi 12 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn, thành tích phòng ngự rất ấn tượng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là không có cách để "xuyên phá" hàng phòng ngự của đội tuyển UAE. Dàn hậu vệ của đội chủ nhà vẫn còn đó đôi chút điểm yếu mà đội tuyển Việt Nam có thể khai thác. 

Trong số những hậu vệ mà HLV Bert Van Marwijk triệu tập, có nhiều cầu thủ trẻ triển vọng như Khalifa Alhammadi, Hasan Almuharrami hay Mohamed Omar Al Attas. Cả ba cái tên kể trên đều đã được ít nhiều trao cơ hội trong những trận đấu đã qua.

ĐT Việt Nam cần 54219
Walid Abbas đã phục vụ ĐT UAE từ năm 2008 (Ảnh: AFC)

Tuy nhiên, trụ cột của hàng thủ UAE đều là những cầu thủ đều đã xấp xỉ tuổi 30, cụ thể, bộ đôi Walid Abbas và Shahin Abdulrahman đã đá gần như trọn vẹn 3 trận đã qua và chỉ được cho nghỉ ít phút ở trận gặp Indonesia (nhường chỗ cho Khalifa Alhammadi và Hasan Almuharrami).

Walid Abbas là hậu vệ kì cựu của bóng đá UAE, cầu thủ này sinh năm 1986 và đã phục vụ đội tuyển UAE từ năm 2008. Người đá cặp cùng hậu vệ này là Shahin Abdulrahman, sinh năm 1992 - có thể coi là đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Nhưng vị trí sở trường của Shahin Abdulrahman lại là...hậu vệ trái, chứ không phải ở trung tâm hàng thủ. Tại sao ông Van Marwijk phải kéo một hậu vệ trái về đá trung vệ trong khi trong tay ông có 3 trung vệ khác? Phải chăng ba cầu thủ trẻ kia không đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn nên mới mất vị trí?

ĐT Việt Nam cần 54218
Bandar Mohamed - quân bài ưa thích của HLV ĐT UAE (Ảnh: UAE FA)

Ở hai cánh, Mahmoud Al Hammadi và Bandar Mohamed đã đá đủ 3 trận của đội chủ nhà. Cả hai cầu thủ trên đều đã bước qua "tuổi băm" và thi đấu ở vị trí đòi hỏi lên công về thủ nhịp nhàng như hậu vệ cánh, không có thể lực sung mãn sẽ là thiệt thòi rất lớn.

Có thể thấy, HLV Van Marwijk đang đặt niềm tin vào kinh nghiệm của những cựu binh như Walid Abbas hay Al Hammadi nhưng điểm yếu của những cầu thủ này lại là tốc độ, thể lực và khả năng xoay sở.

Đấy sẽ là "mồi ngon" cho những chân sút nhanh, khỏe, khéo như Văn Toàn, Văn Đức hay Tiến Linh bên phía đội tuyển Việt Nam. Bàn thua duy nhất của ĐT UAE sau 3 trận đã qua đến từ một tình huống mà hàng thủ chủ nhà xoay sở chậm và để chân sút trẻ Suphanat của ĐT Thái Lan chớp thời cơ ghi bàn.

Đúng là ĐT UAE được đánh giá cao hơn nhưng điều đó không có nghĩa là học trò của Park Hang Seo không thể ghi bàn hay thậm chí là có kết quả tốt trước đội bóng này.

HLV Park: 'Việt Nam từng thắng UAE nhưng tình hình giờ đã khác'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đt uae đt việt nam đt uae vs đt việt nam vòng loại world cup
Xem thêm