Quảng cáo

Top 4 Ngoại hạng Anh: Liverpool, Chelsea sáng cửa

Thứ hai, 19/04/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Premier League chỉ còn 7 vòng đấu và cuộc chiến top 4 vẫn diễn ra khá phức tạp, cả Chelsea và Liverpool là những người có cơ hội cao hơn cả.

Sau chiến thắng trước Burnley tối qua (18/04), Manchester United tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, thì hai miếng bánh cuối cùng cho suất dự UEFA Champions League năm sau là mục tiêu khả dĩ hơn cho những đội đang cạnh tranh cho top 4.

Leicester City và West Ham đang tạm thời đánh chiếm hai vị trí 3 và 4, tuy nhiên cả hai đều có thể bật bãi bất cứ lúc nào. Phong độ tệ hại của Leicester ở cuối mùa là cơ hội để các đội bóng phía dưới đá văng Bầy Cáo ra khỏi top 4.

top 4 ngoai hang anh
Leicester và West đang loay xoay bảo toàn vị trí trên BXH. Nguồn: Internet


West Ham cũng chẳng khá hơn, thua trước Newcastle trong trận đấu sớm vòng 32 khiến đoàn quân của HLV David Moyes có nguy cơ mất vị trí thứ 4. Hiệu ứng Jesse Lingard cũng không còn là điểm tựa, khi cầu thủ người Anh vừa dính phải một chấn thương và chưa rõ ngày trở lại.

Đối với Chelsea, phong độ cực tốt của đội bóng phía Tây London chính là cơ sở để nhiều người tin rằng họ sẽ lọt vào top 4. Dù đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng Chelsea chỉ kém top 3 đúng 2 điểm và chỉ cần một chiến thắng để The Blues có thể đòi lại vị thế của mình bất cứ lúc nào.

top 4 ngoai hang anh
Chelsea đang có phong độ cực cao dưới thời Tuchel. Nguồn: Getty


Tại giải Quốc nội, vụ xảy chân trước West Brom là vết gợn duy nhất trong thành tích của HLV Thomas Tuchel kể từ khi ông đến Chelsea. Ngoại trừ thất bại 2-5 trước West Brom, 11 trận còn lại dưới thời Tuchel, Chelsea chỉ để thủng lưới 3 bàn và có đến 8 trận giữ sạch lưới. Hàng thủ chính là yếu tố quan trọng để The Blues có thể cải thiện vị trí của mình dù phải gặp các đối thủ cực kì khó chịu ở những vòng đấu cuối. Bên cạnh đó, điểm tựa từ các ngôi sao như Mason Mount, Kai Havertz, và Thiago Silva... chính là yếu tố khác biệt của Chelsea so với cả Leicester và West Ham.

Trong khi đó, Liverpool đang có một mùa giải bết bát và nếu không thể có suất dự Champions League năm sau sẽ thực sự là cơn ác mộng đối với cổ động viên của The Kop. Dù có phong thiếu ổn định nhưng Liverpool giờ chỉ còn mục tiêu duy nhất là một vị trí trong top 4 Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay.

top 4 ngoai hang anh
Liverpool có lịch thi đấu dễ thở. Nguồn: Eurosports


The Kop cũng có lợi thế lớn khi có lịch thi đấu nhẹ nhất trong các đối thủ cạnh tranh. Vấn đề lúc này với Liverpool là cần lấy lại sự tự tin sau thất bại ở bán kết Champions League. Chỉ cần làm được điều này, một vị trí trong top 4 sẽ nằm trong khả năng của đoàn quân HLV Jurgen Klopp.

Không Mourinho, không Harry Kane đó là viễn cảnh rất có thể xảy ra nếu Tottenham không thể về đích trong top 4 Ngoại hạng Anh ở mùa này. Với phong độ đang rất tệ của Gà Trống, không nhiều người kỳ vọng ở Tottenham. Nhưng cơ hội cho đoàn quân HLV Jose Mourinho là vẫn còn.

top 4 ngoai hang anh
Cơ hội vẫn còn cho đoàn quân HLV Mourinho. Nguồn: Getty


Xét về lịch thi đấu, Tottenham khá dễ thở khi chỉ phải chạm trán Leicester ở giai đoạn nước rút. Chắc chắn các cầu thủ và BHL Tottenham sẽ phải làm việc cật lực để có được một suất trong top 4.

Everton chỉ kém đội xếp thứ 4 là West Ham 6 điểm nhưng vẫn còn một trận chưa đá. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn còn cơ hội để chen chân vào Top 4. Thế nhưng, đây sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi sự thiếu ổn định của đội chủ sân Goodison Park.

Nhìn chung cuộc chiến top 4 Premier League năm nay vẫn rất khó đoán. Tuy vậy với bản lĩnh và một chút lợi thế vốn có, thật khó để hai ông lớn như là Liverpool và Chelsea có thể bỏ lỡ cơ hội mười mươi này.

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Top 4 NHA Man Utd Chelsea Liverpool UEFA Champions League
Xem thêm