Quảng cáo

Thống kê ‘sốc’ của Mbappe trước Man City

Thứ năm, 29/04/2021 10:29 AM (GMT+7)
A A+

PSG đã có trận thua ngược trước Manchester City tại bán kết lượt đi Champions League và một trong những người thi đấu đáng buồn nhất phải kể đến Kylian Mbappe.

PSG tiếp đón các cầu thủ Manchester City trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League tại sân vận động Công viên các Hoàng tử. Đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 15. Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola đã lật ngược thế cờ với hai bàn thắng của Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez. Thất bại trước Man City đã khiến PSG phải chịu nhiều bất lợi trong trận đấu lượt về tại nước Anh.

Nguyên nhân thất bại của đội bóng nước Pháp một phần bởi sự mờ nhạt tới từ cái tên, Kylian Mbappe. Và thực sự khi nhìn vào số liệu thống kê, nhiều người đã phải bất ngờ trước màn trình diễn đáng thất vọng của tuyển thủ người Pháp trong trận đấu rạng sáng nay.

Cụ thể, theo thống kê của Opta, Mbappe chỉ chạm bóng 30 lần. Con số này thậm chí còn ít hơn cả thủ thành Ederson bên phía Man City (31 lần).

Thống kê ‘sốc’ của Mbappe trước Man City
Mbappe bị các hậu vệ Man City khóa chặt. Nguồn: Getty

PSG đá không tệ, họ vẫn có những cơ hội rất rõ ràng, nhưng tuyệt nhiên người ta không thấy bóng dáng của Kylian Mbappe trên sân. Tiền đạo người Pháp không có bất kỳ cú sút nào trước khung thành Manchester City và đây là lần đầu tiên trong một trận đấu ở Champions League anh bất lực trong việc sút bóng.

Mbappe đã thi đấu chói sáng tại các vòng đấu trước, anh ghi 4 bàn vào lưới Barca và 2 bàn trước Bayern. Nhưng trước hàng phòng ngự kỷ luật của Man City, tiền đạo 22 tuổi tắt điện toàn tập.

Hàng thủ của đại diện nước Anh đã thi đấu thực sự ấn tượng. Man City chỉ lọt lưới 9 bàn sau 18 trận sân khách gần nhất. Hàng tứ vệ với sự chỉ huy của Ruben Dias là lí do nâng tầm đội chủ sân Etihad so với những mùa giải trước đó.

Bên cạnh Mbappe, cũng phải nói PSG đã chơi không thực sự tốt trong nửa sau của trận đấu. Cả đội chỉ có được 1 cú sút trong hiệp 2 và đây là thành tích kém nhất của họ tại đấu trường Champions League kể từ năm 2016.

Thua trận trước Man City chưa phải kết cục cuối cùng của PSG tại Champions League mùa giải năm nay. Họ vẫn còn cuộc tái đấu tại Anh. Và vì thế, trận đấu lượt về sẽ là cơ hội để Mbappe sửa sai và thể hiện đẳng cấp vốn có của mình.

3 bản hợp đồng kỷ lục của Man City

HLV Pochettino: 'Mbappe thích tìm hiểu về Ngoại hạng Anh'

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thống kê Mbappe Champions League Bán kết c1 Man City PSG
Xem thêm