Quảng cáo

Chính thức: UEFA tăng số lượng cầu thủ tham dự EURO 2021

Thứ ba, 04/05/2021 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, UEFA đã đưa ra xác nhận mỗi ĐTQG sẽ được đăng ký 26 cầu thủ thay vì 23 như trước kia.

Do tác động của dịch Covid 19, các giải VĐQG tại châu Âu đã bị cắt ngắn thời gian và các cầu thủ phải thi đấu với mật độ rất cao. Nhiều Liên đoàn bóng đá các nước đã yêu cầu UEFA tăng thêm số lượng cầu thủ tham dự Euro để các cầu thủ của họ có thể giảm tải các chấn thương.

uefa xac nhan se co 26 cau thu duoc tham du euro 2021
UEFA xác nhận sẽ có 26 cầu thủ được tham dự Euro 2021. Nguồn: Internet

Và sau nhiều cuộc họp, UEFA đã “đáp lại” lời thỉnh cầu đó. Trên trang chủ của mình, UEFA xác nhận mỗi ĐTQG sẽ được đăng ký 26 cầu thủ trong danh sách để bảo đảm số lượng cầu thủ trong mỗi trận đấu do xét nghiệm dương tính với covid.

“Các đội có thể phải gặp tình trạng thiếu cầu thủ cho một trận đấu do các cầu thủ có thể dương tính với kết quả xét nghiệm COVID-19 và phải cách ly. Do đó mỗi đội tuyển sẽ được đăng ký 26 cầu thủ.”

Tuy nhiên, mỗi trận đấu vẫn sẽ chỉ có tối đa 23 cầu thủ được đăng ký. Các HLV có thể thay đổi danh sách không giới hạn trước mỗi trận đấu để phù hợp với tình hình chấn thương hoặc do cầu thủ bị nhiễm Covid 19. Các đội sẽ phải hoàn thành danh sách trước ngày mùng 1/6.

Đây có thể là tin tốt với các HLV của các ĐTQG lớn khi có quá nhiều sự lựa chọn. Ví dụ như tại ĐT Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos có thể "đem theo" đầy đủ các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Pepe, Joao Moutinho hay cả Renato Sanches.

Bảng xếp hạng đội đứng thứ 3 EURO 2021

Sân cỏ châu Âu đón khán giả trở lại

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
UEFA Euro
Xem thêm