ASIAD 2022: Đã xác định được 8 bộ môn eSports để tranh huy chương

Thứ năm, 09/09/2021 16:28 PM (GMT+7)
A A+

8 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra tranh tài và tính huy chương tại Á vận hội 2022 tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Ngày 8/9 vừa qua, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã thông báo rằng thể thao điện tử (eSports) sẽ trở thành bộ môn tranh huy chương chính thức tại kỳ Á Vận Hội (ASIAD) tổ chức tại Hàng Châu vào năm 2022 tới đây.

asiad-2022-xac-dinh-8-bo-mon-esports-tranh-huy-chuong-1
Asian Games 2022 tổ chức tại Hàng Châu - Trung Quốc

Được biết trước đó vào năm 2018, eSports cũng đã được đem tới ASIAD với vai trò là môn thể thao biểu diễn, đồng nghĩa với việc huy chương đạt được sẽ không tính vào trong bảng thành tích của các quốc gia.

Với việc thể thao điện tử trở thành bộ môn chính thức tại kỳ ASIAD 2022, nhiều người kỳ vọng rằng các đội tuyển và tuyển thủ eSports chuyên nghiệp sẽ được tôn trọng và đầu tư nhiều hơn.

asiad-2022-xac-dinh-8-bo-mon-esports-tranh-huy-chuong-2
EVOS đại diện cho LMHT Việt Nam tham gia kỳ ASIAD 2018

Bên cạnh việc được chuyển thành bộ môn chính thức, thể thao điện tử cũng sẽ được mở rộng thành 10 nội dung thay vì 6 nội dung như trước đây. Trong đó, 8 nội dung sẽ được tính huy chương và 2 nội dung được đem ra biểu diễn (AESF Robot và AESF VR Sports).

8 bộ môn được tính huy chương bao gồm:

  • Liên Quân Mobile (Arena of Valor)
  • Dota 2
  • Dream Three Kingdoms 2 (3Q Củ Hành)
  • EA SPORTS FIFA branded soccer games ( FIFA 22)
  • HearthStone (Đã bỏ)
  • League of Legends (LMHT)
  • PUBG Mobile Asian Games Version
  • Street Fighter V
asiad-2022-xac-dinh-8-bo-mon-esports-tranh-huy-chuong-3

Không phụ sự kỳ vọng của rất nhiều fan hâm mộ, Dota 2 - tựa game MOBA nổi tiếng sánh ngang với Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) cũng đã được đem ra thi đấu.

Ở mảng game mobile, Arena of Valor (Liên Quân) vẫn được góp mặt trong danh sách chính thức. Tuy nhiên kỳ phùng địch thủ của tựa game này là LMHT: Tốc Chiến lại không được tham gia. Đây âu cũng là điều dễ hiểu bởi phong trào eSports Tốc Chiến vẫn đang trên đà phát triển.

asiad-2022-xac-dinh-8-bo-mon-esports-tranh-huy-chuong-4

Kỳ ASIAD tại Hàng Châu dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 25/9/2022 với 482 nội dung và 40 môn thi đấu. Với tư cách là một quốc gia mới nổi có tiềm năng về thể thao điện tử vô cùng mạnh mẽ, Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc đạt được huy chương trong lĩnh vực này.

Thể thao điện tử trở thành bộ môn tranh huy chương tại ASIAD 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
asiad 2022 thể thao điện tử esports hàng châu trung quốc á vận hội asian games
Xem thêm