Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố, game thủ chỉ biết than trời

Thứ tư, 27/10/2021 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Hai tuyến cáp quang biển liên tiếp gặp sự cố khiến các game thủ cực kỳ khó chịu vì phải chơi trong tình trạng giật lag, ping cao.

Khi sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1 còn chưa kịp sửa xong thì đêm ngày 22/10 vừa qua một tuyến cáp quang khác là AAG lại tiếp tục bị đứt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng đường truyền Internet tại Việt Nam.

Theo chia sẻ từ một nhà mạng, đơn vị kỹ thuật đã phát hiện sự cố đứt cáp tại nhánh S1I của tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) kết nối mạng từ Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác tới HongKong.

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố, game thủ chỉ biết than trời 83672

Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp tuyến cáp quang AAG bị đứt trong vòng một năm. Thậm chí lần gặp sự cố gần nhất mới chỉ cách đây chưa tới một tháng (khắc phục xong sự cố lần 2 vào ngày 10/10).

Tuy nhiên, tần suất này thực sự không đáng ngạc nhiên bởi theo thống kê từ năm 2017 tới nay thì trung bình mỗi năm tuyến cáp AAG sẽ gặp sự cố từ ... 3 đến 5 lần.

Theo như phía nhà mạng tiết lộ thì tính tới thời điểm hiện tại đơn vị kỹ thuật vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để sửa chữa tuyến cáp AAG.

Chưa có bất cứ thông báo gì về việc sửa chữa cáp quang AAG

Sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG lần này thực sự giống như một giọt nước tràn ly bởi tuyến cáp quang biển AAE-1 trước đó vẫn chưa sửa xong, và người dùng mạng Việt Nam phải rơi vào tình cảnh "lag càng thêm lag".

Cáp quang biển AAE-1 bao giờ mới sửa xong?

Việc đường truyền Internet chậm chạp đã khiến tiến độ công việc của mọi người bị ảnh hưởng rất nhiều, từ việc lướt web, gửi mail cho tới download tài liệu đều tiêu tốn thêm kha khá thời gian, đồng thời khiến người dùng ức chế vì phải chờ đợi.

Về phía giáo viên và học sinh, mạng lag thất thường đã khiến một số buổi học bị gián đoạn, và việc tương tác giữa thầy và trò đã khó nay lại càng trở nên gian nan trắc trở.

Còn đối với các game thủ, việc mạng lag và ping cao thực sự đã trở thành cơn ác mộng, đặc biệt là với các tựa game có máy chủ đặt ở nước ngoài. Nhiều người chơi thậm chí đã phải từ bỏ, buông chuột bởi tình trạng giật lag và tìm tới những tựa game offline như The Witcher 3, GTA V, Assassin's Creed, ... để giải trí.

Hy vọng rằng trong tháng 11 tới đây, cả hai tuyến cáp quang biển AAE-1 và AAG sẽ sớm được sửa xong để người dùng có thể đảm bảo chất lượng học và làm việc online cũng như giải trí với các tựa game yêu thích.

Tốc độ Internet thấp hơn mức trung bình thế giới, game thủ Việt chỉ biết khóc ròng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cáp quang cáp quang biển sự cố cáp quang cáp quang biển AAG AAG game thủ đứt cáp quang
Xem thêm