Cho bạn dùng chung tài khoản LMHT, BLV LCK đi tong luôn sự nghiệp

Thứ bảy, 08/01/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Nam bình luận viên Kim "Wadid" Bae-in đang đối mặt với nguy cơ đánh mất cả sự nghiệp chỉ vì cho bạn mượn tài khoản LMHT.

Mới đây, một nam bình luận viên của giải đấu LMHT Hàn Quốc - Kim "Wadid" Bae-in đã vướng vào scandal liên quan tới việc cho "bạn thân" mượn tài khoản Riot Games.

Cụ thể trong một lần lên sóng livestream, một khán giả đặc biệt đã công khai tài khoản Riot Partnership của Wadid trên kênh chat. Đây là tài khoản với những đặc quyền riêng chỉ dành cho đối tác (thường là người làm công tác giải đấu, nhân viên của nhà phát hành, ...).

Cho bạn dùng chung tài khoản LMHT, BLV LCK đi tong luôn sự nghiệp 102491
Bình luận viên Wadid của giải đấu LCK

Sau khi sự việc trên bại lộ, Wadid ngay lập tức chối bay chối biến và phủ nhận việc có quen biết với chủ nhân của tài khoản trên.

Tuy nhiên, các khán giả xem livestream đã ngay lập tức phát hiện ra anh chàng đang nói dối, bởi lịch sử đấu LMHT có thể điều tra ra được một cách hết sức dễ dàng.

Cho bạn dùng chung tài khoản LMHT, BLV LCK đi tong luôn sự nghiệp 102494

Cực chẳng đã, cuối cùng Wadid đành công khai xin lỗi trên mạng xã hội, thừa nhận hành động của anh là sai trái và sẽ chịu trách nhiệm trước cộng đồng:

"Tôi đã dùng chung tài khoản Riot với một người bạn thân, và tôi cũng đã nói dối mọi người về điều đó. Thành thực xin lỗi. Xin lỗi tất cả những người đã bị ảnh hưởng bởi hành động của tôi. Tôi đã cố gắng che đậy sự thật. Tôi đã quá sợ hãi để thừa nhận hành vi sai trái của mình. Tôi sẽ đứng ra chịu trách nhiệm và tạm ngưng mọi hoạt động chính thức của mình". - Bình luận viên Wadid chia sẻ.

Không rõ các "hoạt động chính thức" mà Wadid đã đề cập cụ thể là livestream, bình luận hay thi đấu. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều rằng chắc chắn sự nghiệp của anh chàng này có thể sẽ đi tong chỉ vì một hành động tưởng chừng như rất đỗi bình thường đối với game thủ Việt Nam.

Cho bạn dùng chung tài khoản LMHT, BLV LCK đi tong luôn sự nghiệp 102497

Trên thực tế, việc chia sẻ tài khoản Riot cho người khác là một hành vi sai trái tại Hàn Quốc bởi nó xâm phạm tới các điều khoản riêng tư trong chính sách Riot Partnership.

Trong quá khứ, cựu tuyển thủ Zeros của VCS cũng từng dính phải drama khi "chơi ké" tài khoản LMHT của người anh trai Minas. Vụ việc này đã bị Optimus vạch trần, tuy nhiên hầu hết khán giả đều cho rằng hành động của Optimus là quá khích và "bới lông tìm vết".

Cho bạn dùng chung tài khoản LMHT, BLV LCK đi tong luôn sự nghiệp 102499
Optimus tố cáo Zeros và Minas

Được biết, nam bình luận viên Wadid từng là một tuyển thủ Hỗ trợ chuyên nghiệp thi đấu trong màu áo của G2, Rogue, FlyQuest, Griffin và All Knight.

Anh mới giải nghệ vào năm ngoái để chuyển sang làm bình luận viên cho kênh LCK. Ở thời điểm hiện tại, Riot Games Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ án phạt nào dành cho anh chàng này. Tuy nhiên chắc chắn hành vi của Wadid sẽ phải trả giá, bởi cộng đồng game thủ xứ kim chi vốn chưa bao giờ là dễ tính.

Top 5 vị tướng leo rank tốt nhất phiên bản LMHT 12.1

LMHT 12.1: Chi tiết bản cập nhật mới nhất LOL 2022 [Chính thức]

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dùng chung tài khoản lmht blv lck sự nghiệp mượn tài khoản bình luận viên scandal drama
Xem thêm