HLV Daeny chia sẻ về lý do T1 theo đuổi chiến thuật "nuôi rùa" và kéo late

Thứ năm, 15/07/2021 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Daeny đã có cuộc trả lời phóng vấn cuối cùng với tư cách là HLV trưởng của T1 trước khi anh bị sa thải bởi ban quản lý của đội tuyển này.

Ngày 9/7 vừa qua, đội tuyển T1 đã xuất sắc đánh bại Gen.G Esports (GEN) với tỷ số hủy diệt 2-0 trong khuôn khổ giải đấu LCK mùa hè 2021.

Sau trận đấu, HLV Yang “Daeny” Dae-in đã tham gia trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Hàn Quốc để chia sẻ về tình hình của đội ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là lần phỏng vấn cuối cùng của Daeny với tư cách là HLV trưởng của T1 trước khi anh bị đội tuyển này sa thải vào ngày 15/7.

 Đây là lần phỏng vấn cuối cùng của Daeny với tư cách là HLV trưởng của T1
Đây là lần phỏng vấn cuối cùng của Daeny với tư cách là HLV trưởng của T1

"Chúng tôi đều đang rất bận rộn. Tôi nghĩ rằng team đã ban pick tốt, vậy nên chúng tôi đã chiến thắng rất dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang phải vật lộn với các vấn đề xung quanh việc giao tiếp nội bộ.

Gumayusi đã chơi rất tốt tối nay, anh ấy đã thể hiện tốt hơn hẳn giai đoạn mùa xuân. Tuy nhiên, T1 vẫn còn rất nhiều trận phải đánh trong phần còn lại của vòng bảng, vậy nên chúng tôi sẽ không thể lơ là." - HLV Daeny chia sẻ.

HLV Daeny: 'T1 đang hướng đến việc trở thành một đội tuyển mạnh trong BO5'

Giải thích về vấn đề giao tiếp nội bộ, HLV Daeny cho biết kể từ hồi còn ở DK anh đã thành thạo rất nhiều đội hình và điều kiện thắng khác nhau. Các chiến thuật mà anh đề ra đều là có mục đích riêng. Tuy nhiên, các cựu binh như Faker và Teddy rất khó để theo kịp chúng.

" Các cựu binh về cơ bản đã hiểu được chiến thuật. Tuy nhiên, họ thi thoảng vẫn xử lý theo thói quen và phản xạ theo kinh nghiệm, điều này khiến chiến thuật đề ra đổ bể. Có rất nhiều lý do đằng sau các trận thua của chúng tôi, và thực sự là rất khó để giải thích sao cho dễ hiểu".

Các cựu binh như Faker đang không bắt kịp được chiến thuật mà HLV Daeny đề ra
Các cựu binh như Faker đang không bắt kịp được chiến thuật mà HLV Daeny đề ra

Về lý do đưa Gumayusi vào sân, HLV Daeny cho biết:

"Gumayusi rất am hiểu meta. Anh ấy làm tốt trong các trận đấu tập, triển khai mọi thứ rất đúng ý tôi và trên hết là anh ấy cực kỳ tự tin".

Cuối cùng, HLV Daeny hé lộ lý do T1 chọn chiến thuật nuôi rùa và tránh né giao tranh ở mức tối đa:

" Ở thời điểm hiện tại, tất cả các vị tướng đều có DPS tốt sau khoảng 25 - 30 phút. Có nghĩa là chỉ một sai lầm cũng có thể khiến mọi thứ đổ bể. Do đó, các game thủ cần duy trì sự tập trung trong khoảng thời gian dài.

Chúng tôi đã thua rất nhiều game đấu chỉ vì tuyển thủ mất tập trung, kể cả những ván mà team đã cấm chọn tốt. Sau cùng thì chúng tôi muốn trở thành một đội tuyển bùng nổ trong các trận đấu BO5. Đó là mục tiêu của chúng tôi".

LMHT: Giám đốc của T1 hé lộ nguyên nhân đằng sau việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa

LMHT: Đội tuyển T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải

HLV Daeny tiếp tục đổ lỗi cho Faker về thất bại của đội tuyển T1

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv daeny t1 phỏng vấn lmht lck faker
Xem thêm