Riot Games neft khẩn cấp Aurelion Sol trong phiên bản 11.15 vì tỷ lệ thắng cao khủng khiếp

Thứ ba, 13/07/2021 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Aurelion Sol từng đạt tỷ lệ thắng lên tới 57,4% và trở thành một vị tướng cực kỳ lỗi ở thời điểm hiện tại,

Aurelion Sol là một vị tướng không được nhiều người chơi trọng dụng trong LMHT bởi độ khó cao cũng như cơ chế "xoay bi" yêu cầu nhiều thời gian để làm quen và thuần thục.

Theo chuyên trang lolalytics, vị tướng này chỉ có tỷ lệ chọn 0,95% ở Đường giữa, đứng thứ 25/81. Đây không phải là một con số quá ấn tượng nếu so với các vị tướng hot như Sylas, Zed, Yasuo, Katarina, Leblanc, ...

Vị tướng Aurelion Sol có tỷ lệ chọn thấp trong LMHT
Aurelion Sol có tỷ lệ chọn chưa tới 1%

Tuy nhiên trong hai phiên bản gần đây, Aurelion Sol đã bất ngờ đạt được tỷ lệ thắng cao khủng khiếp, nhiều khi lên tới 57,4%. Điều này gián tiếp chứng tỏ rằng vị tướng này đang phần nào đó quá lỗi và cần được "điều chỉnh lại" ngay lập tức.

Mới đây, trưởng nhóm thiết kế trò chơi của Riot Games - Jeevin “Jag” Sidhu cho biết rằng họ sẽ neft khẩn cấp Aurelion Sol trong phiên bản 11.15 và không để con rồng này tiếp tục hoành hành thêm một giây phút nào nữa.

Riot Games sẽ neft khẩn cấp Aurelion Sol trong bản cập nhật 11.15
Chia sẻ từ đại diện Riot Games

"Aurelion Sol đang có tỷ lệ thắng tại các bậc rank cao lên tới 57,4% trong hai phiên bản gần đây. Đây là vị tướng có tỷ lệ thắng đứng đầu ở các bậc xếp hạng cao. Nguyên nhân có thể là do Aurelion Sol có tỷ lệ chọn tương đối thấp" - đại diện của Riot Games chia sẻ.

Aurelion Sol sẽ bị RIot Games neft trong phiên bản 11.15 của LMHT
Tỷ lệ chọn thấp có thể là lý do khiến tỷ lệ thắng của Aurelion Sol "hơi ảo"

Mặc dù chưa chỉ ra được nguyên nhân cụ thể khiến Aurelion Sol có tỷ lệ thắng quá bá đạo như hiện tại, phía Riot Games vẫn quyết định sẽ giảm sức mạnh của vị tướng này trong phiên bản 11.15 sắp tới.

Trên các diễn đàn về LMHT, hầu hết các game thủ đều tỏ ra khá khó tin trước tỷ lệ thắng của Aurelion Sol. Tuy nhiên con số thì không bao giờ biết nói dối, và những người chơi Đường giữa có lẽ nên tận dụng con rồng này để leo hạng ngay trước khi nó bị neft bởi nhà phát triển.

LMHT: Top 5 vị tướng mạnh nhất để leo rank trong phiên bản 11.14

LMHT: Top 5 vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất bản cập nhật 11.14

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aurelion sol riot games phiên bản 11.15 lmht
Xem thêm