Reginald là ai? Chân dung vị giám đốc gốc Việt đầy thị phi của TSM

Thứ tư, 12/01/2022 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Hãy cùng đi tìm hiểu sơ qua mọi nét về cuộc đời và sự nghiệp của Reginald - vị giám đốc đầy thị phi của đội tuyển Bắc Mỹ TSM.

Mới đây, cộng đồng game thủ LMHT đã không khỏi bàng hoàng trước một drama xoay quanh tổ chức eSports nổi tiếng Team SoloMid (TSM) cùng CEO Andy “Reginald” Dinh. Vậy Reginald là ai và vị giám đốc thị phi này đã làm được những gì cho TSM? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

Reginald là ai?

Reginald là ai? Chân dung vị giám đốc đầy thị phi của TSM 103539
Andy Dinh trong một cuộc họp báo vào năm 2019

Reginald tên thật là Andy Dinh, sinh ngày 19/4/1992. Anh là một doanh nhân mang hai dòng máu Việt - Mỹ, đồng thời là người sáng lập, chủ sở hữu và CEO của Team SoloMid (TSM).

Tổ chức eSports TSM thường được biết đến nhiều nhất ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và là một ông lớn máu mặt của giải đấu LMHT Bắc Mỹ League Championship Series (LCS).

Reginald đã một tay gây dựng đế chế TSM như thế nào?

Reginald chơi LMHT ngay từ khi nó còn là một game open beta vào những năm 2008. Không lâu sau đó, Reginald đã cùng người anh trai của mình là Dan Dinh thành lập nên một trong những đội tuyển LMHT chuyên nghiệp đầu tiên - All or Nothing.

Bên cạnh đó, Reginald còn tạo ra website SoloMid - một trong những trang web chuyên về LMHT đầu tiên trên thế giới. Đầu năm 2011, Reginald xảy ra mâu thuẫn với anh trai, dẫn tới việc All or Nothing tan rã. Sau đó, Reginald sáng lập nên đội tuyển Team SoloMid và đảm nhiệm luôn vị trí đường giữa cho tới tận khi nghỉ hưu vào năm 2013.

Reginald là ai? Chân dung vị giám đốc đầy thị phi của TSM 103544
Reginald là người chơi đường giữa kiêm chủ sở hữu TSM

Thành tích cao nhất mà Reginald từng đạt được ở vị trí tuyển thủ là hạng 3 tại CKTG Mùa 1 và hạng 5-8 ở CKTG Mùa 2.

Sau khi nghỉ hưu, anh tiếp tục điều hành đội tuyển với vai trò là CEO, mang về hàng loạt những cái tên nổi tiếng như Doublelift, Bjersen, Zven, Milthy, Biofrost, ... Trong lịch sử LCS, đội tuyển TSM đã từng thống trị khu vực Bắc Mỹ trong nhiều mùa giải trước khi dần trở nên sa sút trong những năm gần đây.

Reginald bị cáo buộc bắt nạt và lăng mạ nhân viên

Reginald là ai? Chân dung vị giám đốc đầy thị phi của TSM 103541
Reginald (trái) đã có xích mích qua lại với tuyển thủ Doubelift

Ngày 12/1/2022, hàng loạt nhân viên và tuyển thủ của TSM đã tố cáo Reginald về hành vi bắt nạt và lăng mạ họ ở nơi làm việc. Đây có vẻ như là một hành động không phù hợp theo quy định của giải đấu LCS và việc đã đến tai Riot Games.

Ngay lập tức, nhà phát hành này đã thuê công ty luật tiến hành một cuộc điều tra độc lập nhằm xác định sự thật đằng sau những lời cáo buộc. Những hành vi toxic và hách dịch của Reginald được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi của các thành viên cốt cán như Doublelift, Bjersen và nữ chủ tịch Leena Xu. Điều này đã làm các fan lâu năm của TSM vô cùng tức giận.

Giám đốc TSM bị Riot Games điều tra về hành vi 'bắt nạt' tuyển thủ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Reginald giám đốc TSM drama scandal Doublelift Bjersen Riot Games
Xem thêm