Steam cạch mặt tất cả các tựa game NFT và game liên quan đến tiền điện tử

Thứ ba, 26/10/2021 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Cửa hàng game lớn nhất thế giới đã cấm toàn bộ các trò chơi liên quan đến NFT, đây là một động thái nhằm tẩy chay tiền điện tử của Valve.

Mới đây, Steam - cửa hàng game lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại đã cấm cửa tất cả các tựa game NFT và game liên quan đến tiền điện tử (tiền số/crypto).

Đây có vẻ như là một động thái của Valve (đơn vị chủ quản của Steam) nhằm tẩy chay tiền điện tử và bảo vệ người chơi khỏi các rủi ro về tài chính.

Các tựa game NFT sẽ bị tẩy chay khỏi hệ sinh thái của Valve
Các tựa game NFT sẽ bị tẩy chay khỏi hệ sinh thái của Valve

Lệnh cấm của Valve được đưa ra một cách âm thầm thông qua việc update các quy định và hướng dẫn dành cho đối tác (các studio làm game).

Tại phần quy định, Valve đã nêu rõ rằng các ứng dụng được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain có cho phép giao dịch tiền số hoặc NFT sẽ không được phép phát hành trên Steam.

Quy định của Valve
Quy định của Valve

Đây rõ ràng là một cú tát trời giáng cho rất nhiều studio làm game NFT, bởi Steam là một kênh cực kỳ quan trọng giúp họ phân phối trò chơi của mình tới tay nhiều người hơn.

Một số tựa game NFT đang được kỳ vọng ở thời điểm hiện tại như Age of Rust và Nine Chronicles có lẽ sẽ phải điều chỉnh hoặc từ bỏ hoàn toàn hy vọng hợp tác cùng game store này.

Tuy nhiên, không phải là mọi cánh cửa đều đã đóng lại với các tựa game NFT. Kỳ phùng địch thủ của Steam - Epic Games Store cho biết họ sẵn sàng chào mừng các game liên quan tới tiền điện tử tới với hệ sinh thái của mình.

"Epic Games Store sẽ chào đón các tựa game sử dụng công nghệ blockchain miễn là chúng tuân thủ tất cả các điều lệ liên quan, tiết lộ các điều khoản cũng như giới hạn độ tuổi phù hợp"

"Mặc dù Epic không sử dụng tiền điện tử trong các tựa game, nhưng chúng tôi luôn ủng hộ sự tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ và tài chính" - CEO của Epic Games chia sẻ.

Steam cạch mặt tất cả các tựa game NFT và liên quan đến tiền điện tử 83467

Thông báo từ Epic Games đã ngay lập tức nhận về sự ủng hộ nhiệt liệt từ các fan của game NFT nói riêng và tiền ảo nói chung.

Tuy nhiên, Epic Games cũng đang vấp phải sự phản đối của một bộ phận game thủ thuần túy bởi tiền điện tử và các hoạt động đào coin chính là một trong các nguyên nhân khiến giá linh kiện PC / laptop tăng phi mã, gây thiệt hại rất lớn cho game thủ và góp phần làm chậm sự phát triển của cả ngành công nghiệp game.

Squid Game đã có mặt trong GTA V, game thủ đua nhau chơi thử

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Steam NFT tiền điện tử crypto game tiền số Axie Infinity Epic Games cấm game NFT
Xem thêm