Tất tần tật về FIFA 22: tính năng mới, thiết bị, giá bán, gương mặt đại diện

Thứ tư, 29/09/2021 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Tổng hợp toàn bộ những thông tin mà bạn cần biết về FIFA 22 - tựa game bóng đá đang rất được mong chờ từ NPH EA Sports.

FIFA 22 là một tựa game bóng đá được phát hành bởi EA Sports và có cộng đồng fan hâm mộ vô cùng đông đảo trên toàn thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về FIFA 22 trước khi quyết định rút hầu bao mua con game này về nhé!

FIFA 22 sẽ có những tính năng gì mới?

HyperMotion

Công nghệ HyperMotion cho phép tích hợp tính năng ghi lại chuyển động đầu tiên của 22 cầu thủ đang chơi ở cường độ cao. Ngoài ra, thuật toán độc quyền của EA học hỏi từ hơn 8,7 triệu khung hình chụp trận đấu nâng cao, sau đó viết các hoạt ảnh mới trong thời gian thực để tạo ra chuyển động qua nhiều loại tương tác trên sân cho dù đó là một cú sút, chuyền bóng hay tạt bóng.

Cải tiến trong Career Mode 

Career Mode là một trong những phần chính của tự game FIFA mà những người chơi mong muốn được cập nhật. FIFA 21 đã thêm tùy chọn 'Quick Sim', giúp người chơi có thể ra vào các trận đấu, trong khi Hệ thống đào tạo chủ động giúp cho các cầu thủ phát triển năng động hơn rất nhiều.

Thị trường chuyển nhượng và AI của các cầu thủ cũng được cải thiện giúp cho tựa game này trở nên sống động giống với đời thực, nhưng vẫn có những yêu cầu cải tiến hơn nữa trong FIFA 22. Người hâm mộ đã suy đoán về việc bổ sung Career Mode trực tuyến, nhưng vẫn chưa có xác nhận chính thức về điều này.

Gameplay

Mỗi năm, EA Sports sẽ có những cải tiến mới trong lối chơi bên cạnh những thay đổi về đồ họa. Kỹ năng rê bóng, khả năng chạy và chọn vị trí sáng tạo đã được bổ sung vào phiên bản năm ngoái, bên cạnh những cải tiến trước đó về khả năng phòng ngự, chuyền bóng và lừa bóng.

FIFA 22 sẽ được xây dựng dựa trên những nâng cấp mới về lối chơi. Dự kiến, chỉ số bàn thắng mong đợi (xG) sẽ được thêm vào các trang thống kê, đồng thời bản đồ nhiệt của các cầu thủ cũng sẽ có thêm nhiều cải thiện mới.

Các chiến thuật trong FIFA 22 cũng sẽ có một cuộc đại tu, bên cạnh những cải tiến về việc chuyển đổi cầu thủ, mang lại nhiều sự đa dạng hơn trong các lựa chọn của người chơi.

Các Icon mới

Đã có hơn 100 Icons trong phiên bản FIFA cuối cùng và FIFA 22 cũng sẽ chào đón nhiều biểu tượng mới.

Ultimate Team

Trong vài tháng cuối cùng, phiên bản Ultimate Team của FIFA 21 đã bổ sung các gói xem trước và cho phép game thủ xem nội dung của các gói trước khi quyết định mua chúng trên cửa hàng.

Điều này được cho là sẽ làm mất đi tính đỏ đen của Ultimate Team, vì nó giống như việc tải xuống từ cửa hàng hơn là một trò chơi may rủi như trước kia. Những sự thay đổi này giúp người chơi lách được luật cờ bạc ở một số quốc gia nhất định. Vì vậy, FIFA 22 được cho là sẽ giữ nguyên vẹn những tính năng mới của Ultimate Team.

Volta

Ở FIFA 21, chế độ chơi mô phỏng bóng đá đường phố Volta đã liên tục có những cập nhật như cầu thủ, trang phục thi đấu và các vật phẩm. Những điều này nhiều khả năng sẽ được tiếp diễn trong FIFA 22.

Nhiều cầu thủ mới, sân vận động, địa điểm thi đấu, vật phẩm sẽ được nâng cấp và thêm vào FIFA 22.

VAR có được sử dụng trong FIFA 22?

Sự ra đời của VAR đánh dấu màn thay đổi lớn nhất đối với nền bóng đá thế giới trong thời kỳ hiện đại. Những quyết định và khoảnh khắc gây tranh cãi giờ đây được xem xét kỹ càng để tránh khỏi những sai lầm không đáng có.

Mặc dù vậy, trong phiên bản FIFA 21, công nghệ VAR vẫn chưa được áp dụng, và nhiều khả năng FIFA 22 cũng chưa được nâng cấp thêm tính năng này.

Các giải đấu và CLB

Do các hợp đồng độc quyền của Konami, FIFA 20 không có Juventus mà chỉ có CLB bản sao là Piemonte Calcio. Trong khi đó, PES đã mua lại bản quyền cho Atalanta bên phía Serie A, điều này đồng nghĩa với việc EA Sports sẽ không thể sử dụng tên riêng của đội bóng này trong ba năm tới, bắt đầu từ FIFA 22.

Napoli và Roma cũng đã ký hợp đồng độc quyền với PES, điều này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ của những câu lạc bộ đến từ Italia phải thất vọng.

FIFA 22 chơi được trên những thiết bị nào?

Tất tần tật về FIFA 22: tính năng mới, thiết bị, giá bán, gương mặt đại diện 78554

Danh sách các thiết bị có thể chơi FIFA 22:

  • PlayStation 5
  • Xbox Series X/S
  • Xbox One
  • Máy tính Windows (PC)
  • PlayStation 4

Ưu đãi Dual Entitlement của EA Sports: người dùng đã đặt trước Ultimate Edition có thể nâng cấp bản PS4 lên bản PS5 hoặc Xbox One lên Xbox Series X/S mà không phải trả thêm phí

Hiện tại FIFA 22 chưa có mặt trên Google Stadia, nhưng rất có thể nó sẽ được cập nhật thêm trong tương lai.

Cầu thủ nào là đại diện của FIFA 22?

Theo thông báo từ EA Sports vào ngày 9/7, cầu thủ Kylian Mbappe sẽ tiếp tục trở thành gương mặt đại diện cho FIFA 22.

Tất tần tật về FIFA 22: tính năng mới, thiết bị, giá bán, gương mặt đại diện 78551

FIFA 22 có giá bao nhiêu?

  • Phiên bản thường (Standard): 60 USD
  • Phiên bản đặc biệt (Ultimate): 99.99 USD

FIFA 22 bao giờ ra mắt?

FIFA 22 sẽ ra mắt vào ngày 1/10, nhưng game thủ đặt hàng trước có thể được trải nghiệm sớm hơn vài ngày.

Tất tần tật về FIFA 22: tính năng mới, thiết bị, giá bán, gương mặt đại diện 78553

Khi nào bạn có thể đặt mua game?

  • Game thủ có thể đặt mua FIFA 22 cho tới trước ngày 1/10.
  • Những game thủ đặt mua trước FIFA 22 sẽ được giảm giá 10% và trải nghiệm trước từ ngày 27/9.

Bảng xếp hạng cầu thủ trong FIFA 22

Messi vẫn đứng top 1 trong bảng xếp hạng các cầu thủ hay nhất trong FIFA 22. Trong khi đó, Robert Lewandowski đã đánh bật được Cristiano Ronaldo và vươn lên vị trí thứ hai.

Bạn có thể tham khảo danh sách top 100 cầu thủ hay nhất trong FIFA 22 tại đây.

FIFA 22 xóa cầu thủ Manchester City bị cáo buộc về hành vi hiếp dâm

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa 22 tính năng mới thiết bị giá bán đại diện fifa game bóng đá
Xem thêm