Quảng cáo

ĐT Nhật Bản quyết tâm 'giải tỏa áp lực' tại Olympic 2021

Thứ sáu, 16/07/2021 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Chủ nhà Nhật Bản quyết tâm giành Huy chương môn bóng đá nam tại kỳ Olympic 2021 theo kỳ vọng của người hâm mộ, dù nằm ở bảng đấu khó khăn.

Kể từ tấm Huy chương Đồng giành được tại Olympic 1968, đội tuyển bóng đá nam Nhật Bản chưa thể thêm một lần đạt thành tích. Tại kỳ Thế Vận hội được tổ chức trên sân nhà sắp tới, đội tuyển xứ hoa anh đào rất quyết tâm tạo nên bất ngờ ở sân chơi thế giới.

Trước khi bộ môn bóng đá nam Olympic 2021 khởi tranh vào ngày 22/7, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã dốc toàn lực để tạo điều kiện cho các ngôi sao đang thi đấu tại châu Á có thể trở về thi đấu cho đội tuyển Olympic.

Có thể kể đến những trụ cột như trung vệ Yoshida Maya (Samdoria), hậu vệ Hiroki Sakai (Marseille) và tiền vệ Wataru Endo (Stuttgart),.. cùng các tài năng trẻ sáng giá Miyoshi Koji, Takefusa Kubo, Takehiro Tomiyasu, Ritsu Doan, Keita Endo…đều được triệu tập về để giúp Olympic Nhật Bản hoàn thành giấc mơ đổi màu huy chương.

np_file_78159
ĐT Nhật Bản quyết tâm giành huy chương trên sân nhà tại Olympic 2021

Chia sẻ trước thềm Olympic 2021, HLV trưởng Akinobu Yokouchi bày tỏ quyết tâm đáp ứng kỳ vọng khán giả nhà: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm nên mục tiêu trước mắt là bước qua vòng bảng.

Dù gặp sức ép khá lớn từ người hâm mộ, nhưng các cầu thủ đều đã trưởng thành nên tôi tin các cầu thủ sẽ nỗ lực làm được điều mọi người kỳ vọng”.

Ở môn bóng đá nam Olympic 2021, ĐT Nhật Bản nằm ở bảng A với các đối thủ rất mạnh như Pháp, Mexico và Nam Phi. Khả năng vượt qua vòng bảng của “Samurai xanh” vẫn còn bị hoài nghi. Dẫu vậy, lợi thế được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp ích nhiều cho thầy trò HLV Akinobu Yokouchi.

Trận đấu ra quân của Olympic Nhật Bản sẽ là cuộc so tài với Nam Phi, diễn ra vào 18h ngày 22/7. Đội chủ nhà đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ ngang cơ để nắm lợi thế tại bảng đấu, trước khi chạm trán những đối thủ mạnh hơn là Pháp và Mexico.

Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic 2021

Bảng xếp hạng bóng đá nam Olympic 2021: Căng thẳng 'bảng tử thần'

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Olympic 2021 bóng đá nam ĐT Nhật Bản
Xem thêm