Quảng cáo

HLV U23 Việt Nam 'chốt' 5 cầu thủ tiến cử HLV Park dự SEA Games 31

Chủ nhật, 27/02/2022 19:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Đinh Thế Nam của U23 Việt Nam hé lộ những gương mặt sáng giá để tiến cử cho HLV Park Hang Seo sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 Đông Nam Á 2022 (Nguồn: FPT Play)

Hành trình đáng nhớ của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 đã kết thúc đầy trọn vẹn với thắng lợi thuyết phục trước đại kình địch U23 Thái Lan ở trận chung kết, qua đó chính thức trở thành tân vương khu vực cấp độ U23 lần đầu tiên trong lịch sử.

Thắng lợi 1-0 với bàn thắng duy nhất của Trần Bảo Toàn thể hiện tinh thần chiến đấu đầy quả cảm, không bỏ trước khó khăn của U23 Việt Nam dù phải trải qua vô vàn thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là chiến thắng rất ấn tượng trong bối cảnh U23 Việt Nam đã có nhiều cầu thủ nhiễm bệnh nhưng đã chơi đầy kiên cường suốt từ vòng bảng cho đến trận chung kết.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, HLV Đinh Thế Nam không giấu nổi niềm hạnh phúc, tự hào về các học trò cũng như gửi lời cảm ơn sâu sắc tới VFF, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và người hâm mộ. Ông cũng khẳng định chủ trương chơi tấn công trước U23 Thái Lan dù trong hoàn cảnh nào.

Screenshot_1
U23 Việt Nam giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF)

"Tôi rất tôn trọng U23 Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò. Hơn nữa, nhiều cầu thủ đối phương chưa khỏi Covid-19 nên tôi mạnh dạn để học trò tấn công nhiều hơn. Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân và thế trận này duy trì đến hết trận, đem lại chiến thắng để vô địch”.   

Đáng chú ý, nhà cầm quân này khẳng định đã nhìn thấy 5 nhân tố nổi bật của lứa U23 Việt Nam hiện tại đủ sức để tiến cử cho HLV Park Hang Seo, tính toán lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới.

Người Campuchia 'ra tay' giúp sức U23 Việt Nam 'quật ngã' Thái Lan-114928
HLV Đinh Thế Nam hé lộ 5 cầu thủ tiến cử HLV Park để dự SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

"Qua giải này, tôi có thể tiến cử Y Êli Niê, Đoàn Anh Việt, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Văn Tùng vào danh sách tập trung dự SEA Games 31 cho HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, thực ra cũng có một số cầu thủ có năng lực tốt, nhưng đáng tiếc không được thể hiện vì mắc Covid-19″, HLV Đinh Thế Nam cho hay.

Thắng lợi 1-0 trước U23 Thái Lan không chỉ giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên vô địch U23 Đông Nam Á mà còn tạo ra kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại khu vực. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng nhận những phần thưởng vô cùng xứng đáng sau màn trình diễn nỗ lực rất đáng ghi nhận của mình. 

Sau giải U23 Đông Nam Á 2022 - Giải đấu thuộc bản quyền của FPT Play tại Việt Nam, U23 Việt Nam sẽ trở về nước nghỉ ngơi ít ngày, trước khi chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế IFT tại UAE với những đối thủ rất chất lượng như Croatia, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Thái Lan,...

U23 Việt Nam lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau chức vô địch giải AFF

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Việt Nam Đinh Thế Nam Park Hang Seo U23 Đông Nam Á 2022 SEA Games 31
Xem thêm