Quảng cáo

Thái Lan nguy cơ mất 'thủ lĩnh tinh thần' trước Vòng loại Asian Cup

Thứ hai, 07/03/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đang đối diện nguy cơ đánh mất nguồn động lực tinh thần lớn với sự ra đi của vị thủ lĩnh quan trọng trước thềm Vòng loại Asian Cup 2023.

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 Đông Nam Á 2022 (Nguồn: FPT Play)

Đội tuyển Thái Lan đang có những kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm hướng đến Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Dẫu vậy, "Bầy Voi chiến" lại đối mặt với tổn thất lớn trước thềm đấu trường châu lục khi nhiều khả năng đánh mất một thủ lĩnh quan trọng, người góp phần vực dậy tinh thần đội tuyển.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, ĐT Thái Lan có thể sẽ không còn sự hiện diện của trưởng đoàn "Madam Pang" Nuanphan Lamsam - nữ tỷ phú rất chịu chơi với vô số phần thưởng có giá trị lớn nhằm động viên tinh thần, khen thưởng các thành viên đội tuyển qua đó góp công tới chức vô địch AFF Cup 2021 vừa qua.

Được biết, nữ tỷ phú Madam Pang nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay vị trí trưởng đoàn ĐT Thái Lan để tập trung cho công việc điều hành tại CLB Port FC do mình làm chủ tịch. Lý do là bởi đội bóng thành phố Cảng này đang ngày càng sa sút khiến vị nữ chủ tịch hết sức lo lắng.

Hiện tại, CLB Port FC - đội bóng mùa trước còn xếp thứ 3 tại giải Thai League để tham dự vòng play-off AFC Champions League, nhưng mùa này đang rớt xuống hạng 8 với thành tích thi đấu sa sút khi vừa thua CLB PT Prachuap 0-1, khiến mới có 9 thắng, 5 hòa và 10 trận thua.

madame-pang-chanathip
ĐT Thái Lan đối diện khả năng chia tay nữ trưởng đoàn Madam Pang

Với vị trí hiện nay tại Thai League, cùng bị loại sớm ở các giải đấu cúp của Thái Lan, Port FC gần như hết hy vọng kiếm 1 trong 3 suất của bóng đá Thái Lan dự AFC Champions League năm 2023. Điều này đã khiến bà Nuanphan Lamsam rất buồn lòng và thất vọng.

Theo tờ Siam Sports, Madam Pang đang cân nhắc rời khỏi vị trí trưởng đoàn ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan để quay về tập trung vực dậy CLB Port FC của mình. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là tổn thất rất lớn cho đội tuyển xứ chùa Vàng khi vị nữ tỷ phú này được coi là "thủ lĩnh tinh thần" của Voi chiến suốt thời gian qua.

Bà Nuanphan Lamsam cũng được coi là "người phụ nữ quyền lực" của bóng đá Thái Lan. Vừa qua, Madam Pang cũng đã đề xuất để ĐT Thái Lan đá 2 trận đấu giao hữu trong quãng FIFA Days tháng 3. Mới đây, "Bầy Voi chiến" đã xác định được quân xanh đầy đặc biệt đến từ khu vực CONCACAF. Trận đấu này là bước tổng duyệt quan trọng để đoàn quân HLV Polking hướng đến Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Việt Nam ngậm ngùi 'đứng sau' Thái Lan về số trọng tài FIFA

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thái Lan Madam Pang Vòng loại Asian Cup Asian Cup 2023
Xem thêm