Quảng cáo

Xác định môn thi đấu 'mở hàng' cho Việt Nam ở Olympic 2021

Thứ bảy, 17/07/2021 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Bắn cung sẽ là môn thi đấu đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở Olympic 2021 tại Nhật Bản với hy vọng cạnh tranh tấm huy chương.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là Olympic 2021 sẽ chính thức diễn ra tại Nhật Bản vào ngày 23/7. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự Thế Vận hội lần thứ 32 trong lịch sử với 18 vận động viên tranh tài ở 11 bộ môn bao gồm: Bơi, bắn súng, cầu lông, cử tạ, thể dục dụng cụ, boxing, Judo, Taekwondo, rowing, bắn cung, điền kinh.

Theo lịch thi đấu do Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công bố, bắn cung sẽ là môn thi đấu đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2021 với các nội dung diễn ra vào ngày 23/7. Đội tuyển bắn cung Việt Nam có 2 đại diện là nam cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ và nữ cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt.

Cụ thể, trong ngày 23/7, Nguyễn Hoàng Phi Vũ sẽ thi đấu vòng loại nội dung cá nhân nam trong khi Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ tranh tài ở vòng loại nội dung nữ. Hai VĐV này sẽ thi đấu nội dung đôi nam nữ sau đó một ngày. 

Nguyen-Hoang-Phi-Vu-miet-ma
Bắn cung sẽ là môn thi đấu "mở hàng" cho Việt Nam ở Olympic 2021

Được biết, Ánh Nguyệt và Phi Vũ là hai VĐV còn rất trẻ, mới lần đầu tham dự Olympic nên không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ, sự choáng ngợp ở một sân chơi lớn. Dẫu vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ban huấn luyện đội tuyển bắn cung Việt Nam, hy vọng bộ đôi cung thủ trẻ sẽ có thể cạnh tranh tấm huy chương Olympic danh giá.

Chia sẻ trước thềm Olympic 2021, HLV Cáp Mạnh Tân của ĐT bắn cung Việt Nam khẳng định. “Tại thế vận hội, bắn cung Việt Nam sẽ đương đầu với nhiều đối thủ mạnh, trong đó nổi bật là Hàn Quốc. Dù vậy, tôi vẫn tin tưởng vào các học trò của mình với sự nỗ lực tập luyện, trưởng thành của các em trong thời gian qua.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam hướng tới Olympic Tokyo 2021 với mục tiêu học hỏi, cọ xát tích lũy kinh nghiệm và phấn đấu đoạt huy chương”. 

‘Niềm hy vọng’ của Việt Nam sáng cửa giành huy chương Olympic 2021

Author Thethao247.vn Hoàng Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Olympic 2021 thể thao Việt Nam bắn cung
Xem thêm