Quảng cáo

Xác định 'trở ngại lớn nhất' ngăn cản Quang Hải tới CLB Nhật Bản

Thứ tư, 12/01/2022 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Khả năng xuất ngoại thi đấu cho các đội bóng tại J.League của tiền vệ Nguyễn Quang Hải là rất khó khăn do gặp trở ngại lớn.

Bên cạnh sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho những mục tiêu trong năm 2022, tương lai của các trụ cột đội tuyển quốc gia cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trong đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được giới chuyên môn và bạn bè quốc tế nhận định nên xuất ngoại thi đấu để nâng cao trình độ hơn nữa.

Trong bối cảnh ngôi sao số 1 ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin vừa làm nên lịch sử tại Nhật Bản khi chuyển tới khoác áo nhà vô địch Kawasaki Frontale, Quang Hải được kỳ vọng sẽ tiếp bước "Messi Thái" gia nhập một CLB tại J.League với tin đồn được CLB Consadole Sapporo để mắt tới.

Dẫu vậy, cơ hội xuất ngoại thi đấu cho các đội bóng tại Nhật Bản của Quang Hải sẽ là rất khó khăn ở thời điểm hiện tại. Mới đây, truyền thông Thái Lan đã chỉ ra trở ngại lớn nhất ngăn cản cầu thủ của ĐT Việt Nam nói riêng cũng như Đông Nam Á nói chung để cập bến xứ sở mặt trời mọc.

Cụ thể, tờ Siam Sports có bài viết phân tích về khả năng gia nhập các đội bóng Nhật Bản: “Hiện tại, phía Nhật Bản đang siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Họ cấm 100% người nước ngoài không có thị thực nhập cảnh vào đất nước này.

Vì vậy, thị trường mua bán cầu thủ rất khó khăn. Do đó, hầu như không thể nhập khẩu cầu thủ nước ngoài. Những tân binh đến với CLB J.League hầu hết đều đã có visa từ trước".

quang-hai-9
Quang Hải không thể sang Nhật chơi bóng thời điểm hiện tại

Cựu phiên dịch của Chanathip - Tiwaporn Sangkhaphan là người duy trì mối quan hệ rất tốt với các CLB J.League cho biết ngay cả có muốn thì các đội bóng Nhật Bản cũng không thể đưa cầu thủ từ Thái Lan hay Đông Nam Á sang.

Nhìn chung, các cầu thủ chưa từng thi đấu ở Nhật Bản như Quang Hải, Supachok sẽ không có cơ hội ở thời điểm này. Do đó, người hâm mộ Việt Nam vẫn phải chờ đợi 1 thời gian nữa mới có thể kỳ vọng một tuyển thủ quốc gia nữa sang chơi bóng tại Nhật Bản.

Dẫu vậy, tin vui cũng tới từ xứ sở hoa anh đào khi thủ thành Đặng Văn Lâm vừa được CLB Cerezo Osaka gia hạn hợp đồng dù đang trong quá trình điều trị hồi phục chấn thương. 

ĐT Việt Nam 'nín thở' chờ phán quyết quan trọng ở VL World Cup

Video: Nguyên Mạnh cản phá quả penalty của Chanathip (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Quang Hải Chanathip Messi Thái Nhật Bản
Xem thêm