Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan hỗn loạn sau khi sa thải Kiatisak

Thứ ba, 29/06/2021 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Sau thành tích thi đấu không tốt tại Vòng loại World Cup 2022, hàng loạt những vấn đề đã xảy đến với bóng đá Thái Lan, đặc biệt là việc HLV trưởng bỗng nhiên "mất tích".

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Những sự lựa chọn sai lầm của FAT sau khi sa thải Kiatisak

Năm 2017, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã có những chỉ trích hướng đến HLV Kiatisak vì thành tích bết bảng. Việc chỉ có được 1 điểm ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khiến cho huyền thoại bóng đá Thái Lan bị sai thải.

Vào các năm sau đó họ liên tiếp kí hợp đồng với Milovan Rajevac, Sirisak Yodyardthai và Akira Nishino, tuy nhiên thành tích của đội tuyển này không những không được cải thiện mà còn khiến cho họ mất đi vị thế số 1 Đông Nam Á của mình.

Trong suốt quá trình từ khi HLV Kiatisak bị sa thải cho đến nay, thành tích lớn nhất của họ chỉ là lọt vào tứ kết U23 châu Á 2018. Trong khi ở các giải đấu khu vực họ cũng có thành tích không hề tốt.

Khi những kì vọng với các HLV sau đó là vô cùng lớn, tuy nhiên thành tích lại không được như mong muốn thì việc thay đổi HLV trưởng là điều tất yếu. Tuy nhiên đây cũng sẽ như “con dao 2 lưỡi” nếu không có được thành công thì càng khiến cho tình hình rối ren của ĐTQG Thái Lan trở nên ngày càng phức tạp. Thực tế hiện tại là các HLV trưởng của đội bóng này đã không thể hiện được quá nhiều.

Báo Thái 'mượn' Kiatisak để chỉ trích HLV Nishino 56204

Tinh thần của cầu thủ và màu cờ sắc áo

Sau những thất bại liên tiếp ở những giải đấu gần đây, các cầu thủ Thái Lan gần như đã không còn mặn mà với ĐTQG. Đỉnh điểm khi cầu thủ vô cùng quan trọng và nhiều kinh nghiệm bậc nhất là Theerathon Bunmathan đã từ chối lên tuyển vì sợ mất vị trí tại CLB chủ quản.

Vụ việc này đã khiến cho hậu vệ số 1 của ĐT Thái Lan nhận phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước này. Họ cho rằng Theerathon Bunmathan đang đặt lợi ích của CLB lên trên thành tích của ĐTQG.

Trong khi đó nhìn lại chính Việt Nam, các cầu thủ luôn mong muốn có hy vọng được một lần khoác áo ĐTQG. Thậm chí nhiều hơn một lần viết đơn gửi tới HLV trưởng với hy vọng có cơ hội cống hiến.

Qua đó có thể thấy tinh thần và mong muốn cống hiến của các cầu thủ Thái Lan đã không còn nhiều và trường hợp của Theerathon Bunmathan chỉ là một ví dụ điển hình cho vấn đề trên.

Theerathon Bunmathan trong màu áo Đội tuyển Quốc gia Thái Lan

Sự thiếu chuyên nghiệp từ đội ngũ BHL

Vấn đề được quan tâm gần đây nhất chính là sự “mất tích” của HLV người Nhật Bản Akira Nishino khi Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã không còn liên lạc được với vị HLV người Nhật Bản này. Cụ thể vị chiến lược gia này đã về nước giải quyết công việc cá nhân và cũng từ đó FAT chính thức mất liên lạc với ông.

Chính sự “mất tích” này đã khiến cho lãnh đạo nền bóng đá nước này phải bổ nhiệm một HLV tạm quyền và bỏ ngỏ khả năng sa thải HLV người Nhật Bản.

Sau những thành tích đáng thất vọng của đội tuyển Thái Lan, người hâm mộ của họ lại có thêm lí do để chỉ trích cho sự thiếu chuyên nghiệp này. Đây cũng là lí do mà những thông tin về việc Hiệp hội bóng đá Thái Lan sẽ sa thải ông trong thời gian sắp tới ngày càng nhiều.

Có thể nói cơ hội cho HLV Nishino dẫn dắt ĐTQG đã không còn nhiều và việc tìm kiếm một HLV phù hợp sẽ là ưu tiên lớn nhất trong thời gian sắp tới.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
(Ảnh: FA Thailand)

Chính vì những vấn đề tồn tại từ sâu bên trong đã khiến cho Đội tuyển bóng đá Thái lan trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Việc thay đổi chắc chắn sẽ phải diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên bóng đá nước này sẽ thay đổi những gì và nó có đem lại hiệu quả không thì có lẽ vẫn cần thời gian để họ đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

NÓNG: LĐBĐ Thái Lan sẵn sàng sa thải HLV Nishino ?

Author Thethao247.vn Ngọc Quang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV Nishino Đội tuyến Thái Lan HLV Kiatisuk
Xem thêm