Quảng cáo

Khắc phục ngay 3 lỗi sơ đẳng khiến tập Plank bị đau lưng

Thứ sáu, 31/12/2021 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là 3 lỗi sai sơ đẳng nhất khiến người tập plank bị đau lưng và dễ gặp chấn thương trong quá trình tập.

Lỗi 1: Tập sai tư thế

  • Lưng trùng: Hông thấp, khiến lưng bị trùng, gây áp lực cho xương sống, đồng thời giảm đáng kể hiệu quả của bài tập. Cần tập trung, gồng chắc cơ bụng, giữ lưng luôn thẳng.

tập plank bị đau lưng
Tập sai tư thế plank khiến đau lưng
  • Tay không thẳng vai: Rất nhiều người bỏ qua chi tiết này. Khi tập cần chú ý chống hai tay thẳng xuống, song song vai, không chếch vào trong cũng không chếch ra ngoài. Sai tư thế tay, làm giảm khả năng chịu lực, chuyển áp lực lên lưng gây tình trạng đau lưng.

tập plank bị đau lưng
Tập sai tư thế plank khiến đau lưng
  • Ngửa cổ quá cao: Tốt hơn hết, lên ngửa cổ ở mức vừa phải, ngửa cổ lên quá cao sẽ làm tăng áp lực lên cột sống của bạn.

tập plank bị đau lưng
Tập sai tư thế plank khiến đau lưng

Tốt hơn hết nên tập Plank tại phòng tập với giáo viên hướng dẫn chuyên nghiệp, hoặc tập trước gương để dễ theo dõi và điều chỉnh động tác cho chuẩn.

tập plank bị đau lưng
Động tác plank chuẩn

Lỗi 2: Không khởi động trước khi tập

Không chỉ riêng tập plank mà trước khi tập luyện thể thao chúng ta đều phải vận động giãn cơ trước khi tập. Nếu không khởi động trước khi tập plank, các cơ thường bị căng cứng và nhanh mỏi. Đồng thời máu khó lưu thông, dẫn đến tình trạng đau lưng và chấn thương trong lúc tập.

tập plank bị đau lưng
Không khởi động trước khi tập plank khiến đau lưng

Lỗi 3: Không giãn cơ sau khi tập  

Cơ bắp cần được khởi động trước khi tập và đồng thời cũng cần được thư giãn, thả lỏng sau khi tập. Sau mỗi buổi tập, chú ý giãn cơ bằng một vài động tác nhẹ nhàng để cơ xuống dần rồi mới trở về trạng thái nghỉ.

tập plank bị đau lưng
Không giãn cơ sau khi tập plank khiến đau lưng

Tập luyện plank cực kỳ nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên rất dễ bị đau lưng hoặc đau cơ bụng. Chú ý những lỗi sai trên để giảm thiểu chấn thương trong khi tập và gia tăng hiệu quả bài tập nha.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tập plank bị đau lưng
Xem thêm