Quảng cáo

AFC bị 'ép' điều tra 'chuyện khó đỡ' của cầu thủ Iran

Thứ ba, 16/11/2021 08:05 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Alarabiya, chủ tịch LĐBĐ Jordan (JFA) đã gửi đơn lên AFC nhằm xác định chính xác giới tính của thủ môn ĐT nữ Iran.

Trên trang Twitter cá nhân, người đứng đầu JFA là Ali Bin Al Hussein đã chia sẻ bức thư khiếu nại của LĐBĐ Jordan gửi tới AFC. Cụ thể ông kêu gọi Liên đoàn bóng đá châu Á phải điều tra chính xác giới tính thủ môn bên phía ĐT nữ Iran và cần có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Trong đó bức thư đã nêu rõ: “Xem xét bằng chứng do JFA đệ trình, chúng tôi yêu cầu AFC tiến hành một cuộc điều tra minh bạch và rõ ràng bởi một hội đồng gồm các chuyên gia y tế để kiểm tra xem thủ môn của Iran có đủ điều kiện tham dự giải đấu này".

111
ĐT nữ Iran từng vướng vào nhiều nghi án gian lận trong quá khứ

Ở trận đấu tranh tấm vé dự VCK ASIAN Cup nữ 2022, ĐT Iran đã vượt qua Jordan với tỷ số 4-2 sau loạt đấu súng. Nữ thủ môn của ĐT Iran là Zohreh Koudaei chính là người thi đấu xuất sắc nhất khi cản phá được 2 cú sút 11m của đối phương.

Để đáp trả lại điều này, HLV của ĐT nữ Iran là Maryam Irandoost cũng đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình: "Những lời bàn tán rộng rãi về giới tính của thủ môn chỉ là cái cớ để không chấp nhận thất bại trước tuyển nữ Iran. Trước khi bắt đầu tham gia vòng loại, chúng tôi đã tiến hành các cuộc kiểm tra cần thiết và không có bất kỳ vấn đề gì về việc xác nhận giới tính."

Trong quá khứ, đội tuyển nữ Iran đã nhiều lần vướng vào những vụ việc liên quan đến gian lận. Một quan chức thân cận với LĐBĐ nước này đã tiết lộ rằng từng có 8 cầu thủ chơi cho ĐT nữ Iran mà không hoàn thành các hoạt động chuyển đối giới tính. Năm 2010, cũng có thông tin cho rằng 4 cầu thủ trong đội tuyển nữ nước này hoàn toàn là nam giới.

TP Hồ Chí Minh I lần thứ 2 vô địch giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2021

HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Thái Lan - SEA Games 30 (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Nữ Iran ĐT Nữ Jordan VCK ASIAN Cup nữ 2022
Xem thêm