Bóng rổ Nga bị cấm thi đấu quốc tế, trọng tài cũng bị 'vạ lây'

Thứ sáu, 04/03/2022 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Trước những biện pháp trừng phạt của làng thể thao thế giới đã áp đặt lên Nga, mới đây Liên đoàn bóng rổ quốc tế cũng ra quyết định cấm bóng rổ Nga thi đấu quốc tế, kể cả trọng tài.

Mới đây, Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA) đã đưa ra thông báo cấm bóng rổ Nga tham dự mọi hoạt động thi đấu quốc tế. Được biết, lệnh cấm này bao gồm ĐT Nga, các CLB, VĐV, HLV,... kể cả trọng tài.

Bóng rổ Nga bị cấm thi đấu quốc tế, trọng tài cũng bị 'vạ lây' 116172
Trọng tài có quốc tịch Nga sẽ không được sử dụng trong những trận đấu quốc tế và châu lục

Thông báo ngắn gọn của FIBA: “Chúng tôi tỏ ra rất quan ngại về những sự kiện xảy ra gần đây ở Ukraine và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với nạn nhân cùng gia đình của họ.

Chiếu theo nghị quyết và hoạt động của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), FIBA chính thức đưa ra thông báo từ hôm nay rằng các đội bóng, thành viên và trọng tài của Nga sẽ không được phép tham dự bất kỳ giải đấu nào của bóng rổ 3x3 và 5x5 cho đến khi có thông báo mới.

Chúng tôi mạnh mẽ lên án bạo lực và hy vọng hòa bình sẽ sớm được thiết lập trở lại”.

Bóng rổ Nga bị cấm thi đấu quốc tế, trọng tài cũng bị 'vạ lây' 116173
Đội tuyển bóng rổ nữ Nga không được tham dự FIBA Women's World Cup vào tháng 9 mặc dù có suất tham dự

Trước khi Liên đoàn bóng rổ quốc tế đưa ra quyết định, chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Ukraine - ông Mykhailo Brodskyi đã kêu gọi cấm sự tham gia của các đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ của Liên bang Nga trong tất cả các cuộc thi FIBA.

Nội dung được công khai như sau: “Các đồng nghiệp thân mến. Vào thời điểm rất khó khăn cho Ukraine, Liên đoàn bóng rổ Ukraine đại diện cho tất cả các câu lạc bộ bóng rổ và toàn thể cộng đồng bóng rổ trên thế giới đến từ Ukraine kêu gọi FIBA.

Vào ngày 24 tháng 2, Nga tuyên chiến với Ukraine và xâm lược đất nước chúng tôi từ tất cả các phía của biên giới địa lý và nước láng giềng Belarus. Hiện tại, nhiệm vụ chung của người Ukraine là bảo vệ vùng đất bản địa.  

Chúng tôi tin tưởng rằng các đại diện của quốc gia đã đưa cuộc chiến tới châu Âu sẽ không có chỗ trong bất kỳ cuộc thi thể thao quốc tế nào. Chúng tôi mong FIBA cấm tuyệt đối sự tham gia của các đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của Liên bang Nga trong tất cả các giải đấu dưới sự bảo trợ của FIBA ​​và FIBA ​​Châu Âu.

Bóng rổ Nga bị cấm thi đấu quốc tế, trọng tài cũng bị 'vạ lây' 116182
ĐT bóng rổ nam Nga bị hoãn các trận đấu vòng loại FIBA World Cup Châu Âu, hiện tại đội đang đứng đầu bảng

Và chúng tôi yêu cầu tất cả các câu lạc bộ bóng rổ và đội tuyển quốc gia châu Âu đoàn kết với nhân dân Ukraina và tuyệt đối không tổ chức các trận đấu bóng rổ với các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Nga. Một quốc gia đã tuyên chiến sẽ không có chỗ đứng trong cộng đồng thể thao quốc tế.”

Paralympic Bắc Kinh 2022: VĐV khuyết tật Nga và Belarus bị cấm tham dự

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm 'thi đấu quốc tế'

Author Thethao247.vn Andrea / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bóng rổ Nga Bóng rổ quốc tế FIBA
Xem thêm