Quảng cáo

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào?

Thứ ba, 18/01/2022 12:53 PM (GMT+7)
A A+

Ninh Bình Doveco vừa có được chữ ký của phụ công Nguyễn Thị Trinh vào đội hình khủng của CLB.

Theo như nguồn tin trước đó, phụ công Nguyễn Thị Trinh sẽ gia nhập đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco, đội bóng xếp vị trí thứ 4 tại giải VĐQG 2021. Mới đây, thông tin này đã được Nguyễn Thị Trinh xác nhận và ký bản hợp đồng chính thức 2 năm với Ninh Bình Doveco.

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào? 104965
Phụ công Nguyễn Thị Trinh

Không quá để nói khi sở hữu thêm Nguyễn Thị Trinh vào đội hình, đội bóng cố đô như "hổ mọc thêm cánh". Vậy đội hình của thuyền trưởng Thái Thanh Tùng mạnh cỡ nào? Có thể gọi là ĐTQG thu nhỏ?

Ở vị trí đối chuyền, đội bóng đang có sự góp mặt của đối chuyền trẻ xuất sắc của làng bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Tuyền. Cô được mệnh danh là sát thủ tầm cao của bóng chuyền nữ Việt Nam khi sở hữu sức bật lên đến 3m15, cao nhất Việt nam.

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào? 104962
Sao dội bom Bích Tuyền. Ảnh: thethao.vn

Nhóm chủ công: Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Trinh

Chủ công Đinh Thị thúy sinh năm 1998 vừa gia nhập Ninh Bình Doveco từ đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc bắc Ninh. Trong màu áo đội Kinh Bắc, Đinh Thúy từng 2 lần đưa đội bóng xếp vị trí thứ 3 trong 3 năm và nhận được danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc mùa giải VĐQG 2020. Bên cạnh đó, Đinh Thị Thúy còn là thành viên của ĐTQG bóng chuyền Việt Nam nhiều năm liên tiếp. 

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào? 104963
Lê Thúy (8) cùng bạn thân Đinh Thúy hội ngộ tại Ninh Bình

Nguyễn Thị Trinh đang thi đấu ở vị trí phụ công tại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tuy nhiên, chủ công Cẩm Tú đã trở về CLB chủ quản TP. HCM để chuẩn bị cho giải bóng chuyền hạng A năm 2022 nên Ninh Bình thiếu 1 chủ công đánh cặp cùng với Đinh Thị Thúy. Khả năng cao là Trinh sẽ thi đấu ở vị trí này vì trước khi biết đến với vai trò là 1 phụ công thì Trinh thi đấu ở vị trí chủ công. Khi còn thi đấu cho Đăk Lăk thì Trinh cũng đánh vị trí chủ công trong nhiều trận quan trọng. 

Nhóm phụ công: Lưu Thị Huệ, Lê Thanh Thúy 

Lưu Thị Huệ và Lê Thanh Thúy từng là đồng đội trong nhiều năm tại CLB bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương. Cặp phụ công của đội bóng ngân hàng được xem là những phụ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam hiện nay.

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào? 104966
Phụ công Lưu Thị Huệ

Không chỉ ăn ý về mặt chiến thuật, mà cặp phụ công này còn sở hữu chiều cao ngất ngưởng: Lưu Huệ (1m85) và Lê Thúy (1m80). Lê Thúy nổi danh là "sát thủ đánh nhanh" với những pha chuyền bóng nhanh trên lưới hay những cú đập 1 chân sau đầu. Còn Lưu Huệ nổi danh ở hàng chắn, một phần là do lợi thế về chiều cao còn một phần là sức bật lên đến 3m. 

Nhóm chuyền 2: Huyền Trang, Bé Ngọc, Hoài Mi

Bé Ngọc và Hoài Mi là chuyền hai của đội bóng chuyền nữ THVL, sau khi đội bóng được chuyển nhượng sang Ninh Bình thì 2 VĐV này cũng đi theo đội. Hai chuyền 2 của đội chuyền khá ổn, tuy nhiên cũng có nhiều mặt hạn chế. Chính vì thế, HLV Thái Thanh Tùng đã ngỏ lời với chuyền hai Huyền Trang của đội bóng đất Mỏ và thành công có được chữ kí của chuyền hai xinh đẹp này. 

Nhóm libero: Thanh Diệu, Yến Nhi, Thanh Tuyền

Thanh Diệu là một trong những libero xuất sắc của làng bóng chuyền Việt Nam. Thanh Diệu góp công không nhỏ cho vị trí top 4 của đội bóng chuyền Ninh Bình Doveco tại giải VĐQG 2021. Đánh cặp cùng với Thanh Diệu là libero Yến Nhi, dù sinh năm 2000 nhưng Yến Nhi đã bộc lộ tài năng từ sớm và được đội bóng THVL trước đây đôn lên thi đấu ở đội 1. 

Được sự quan tâm mạnh mẽ từ nhà tài trợ cũng như lãnh đạo tỉnh, HLV Thái Thanh Tùng đang nhắm đến ngôi vị cao nhất của giải VĐQG 2022 và đưa đội bóng đi vào lịch sử của bóng chuyền Việt Nam. Có lẽ vị chiến lược gia này đang muốn sở hữu một đội hình hoàn hảo nhất để đưa đi chinh chiến 4 giải quốc nội lớn vào năm sau là: Cúp Hùng Vương, Cúp Hoa Lư - Bình Điền, VĐQG và Đại hội TDTT toàn quốc nên đã chiêu mộ thêm 1 libero dày dặn kinh nghiệm. 

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào? 104967
Libero Thanh Tuyền trong màu áo Kinh Bắc Bắc Ninh

Libero Thanh Tuyền từng là học trò xuất sắc của HLV Thái Thanh Tùng trên tuyển quốc gia nên việc ông chiêu bộ chiến binh này về đội là không quá khó hiểu. Khả năng cao là Thanh Tuyền cùng với Thanh Diệu sẽ được đăng kí thi đấu chính thức vào mùa giải 2022. 

Trong đội hình của Ninh Bình Doveco có đến 4 VĐV chắc suất thi đấu trên tuyển quốc gia là Bích Tuyền, Đinh Thúy, Lưu Huệ và Nguyễn Thị Trinh. Nhiều biệt danh dành cho đội bóng trong thời gian vừa qua là ĐTQG thu nhỏ hay là đội NHCT thu nhỏ vì 4 chủ lực chính của đội bóng trong nhiều năm đồng loạt tụ họp trên đất cố đô. 

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Cựu chuyền hai từng đánh bại Nhật Bản tái xuất, tuyển Việt Nam có giấc mơ vàng tại SEA Games?

Chuyền hai Thu Hoài sẽ tiếp tục thi đấu cho Ngân hàng Công Thương?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Thị Trinh Bích Tuyền Đinh Thị Thúy Lê Thanh Thúy Lưu Thị Huệ Bùi Vũ Thanh Tuyền
Xem thêm