TP. HCM thắng dễ Hà Nội ở VCK giải bóng chuyền hạng A 2021

Thứ bảy, 27/11/2021 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ TP HCM có chiến thắng đầu tiên ở trận ra quân tại giải chuyền hạng A toàn quốc Cúp FLC 2021 khi dễ dàng đánh bại Hà Nội.

Bước vào trận đấu đầu tiên của VCK giải bóng chuyền hạng A 2021, bóng chuyền nữ Thành phố Hồ Chí Minh tràn đầy tự tin khi đối đầu với Hà Nội. Được đánh giá là gương mặt sáng giá cho chức vô địch nữ, TP HCM đã thể hiện rất tốt trong trận đấu này. 

Ở set đấu đầu tiên, TP HCM chưa bộc lộ hết sức mạnh và bị Hà Nội dẫn trước nhiều điểm. Tuy nhiên, đến giữa set đấu thì thế cục lại trở về thế cân bằng, cả hai đội chơi theo lối phòng ngự và hiệu quả. Có lợi thế hơn về mặt chiều cao, các cô gái TP HCM chủ động bám chắn rất tốt phá hủy hệ thống tấn công của Hà Nội. 

Hà Nội bắt đầu có sự mất tập trung giữa chuyền hai và các mũi tấn công khiến hiệu suất ghi điểm giảm xuống.  Nắm được nhược điểm của đối thủ, đoàn quân HLV Trần Thị Thu Hiền đã liên tiếp tấn công khiến Hà Nội trở nên choáng ngợp, không thể theo kịp nhịp điệu trận đấu và bị dẫn điểm liên tiếp. Cách biệt điểm số lên đến 5 điểm, Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 25-19.

TP. HCM thắng dễ Hà Nội ở VCK giải bóng chuyền hạng A 2021 90756
Hàng chắn TP HCM có lợi thế trên mặt lưới. Ảnh: webthethao.vn

Bước vào set đấu thứ 2, TP HCM chuyển dần từ lối chơi phòng ngự sang tấn công. Đặc biệt là quyết định thay đổi chuyền hai của HLV ở giữa set đấu đã mang lại hiệu quả hơn cho TPHCM. Chuyền hai Kim Giang liên tiếp tạo ra những đường bóng đẹp, giúp TP HCM dẫn trước 4 điểm từ khi cô bước vào trận đấu. 

Hà Nội bám sát nút TP HCM và có ý định san bằng nhưng không thành công do phía TPHCM đã kịp thời điều chỉnh và vượt lên. Set point một lần nữa thuộc về TP HCM, đội trưởng Cẩm Tú đã tung ra cú đập uy lực và kết thúc trận đấu với cách biệt 3 điểm. (25-22)

TP. HCM thắng dễ Hà Nội ở VCK giải bóng chuyền hạng A 2021 90761
TP HCM liên tiếp tấn công trực diện phá hủy hệ thống phòng ngự của Hà Nôi. Ảnh: webthethao

Thất bại ở 2 set đấu đầu tiên, Hà Nội đã gặp vấn đề về tâm lý và thi đấu thiếu tập trung ở set đấu thứ 3. Ở set đấu này, TP HCM đã thể hiện hết sức mình khi có sự trở lại của chuyền hai Lương Quỳnh và Bé Thu. Liên tục là những pha đập áp đảo đối thủ đến từ những cô gái miền Nam, họ bắt đầu tạo nên sự cách biệt điểm số và hủy diệt đối thủ. 

Bị áp đảo về mặt điểm số lẫn tinh thần, các cô gái Hà Nội thi đấu dưới sức, không có hiệu quả. Hà Nội gần như không còn cơ hội nào ở set 3 khi Mộng Kha ghi liền 5 điểm ở khâu phát bóng. Cách biệt bây giờ là 14 điểm (24-10),  Match point đã thuộc về TP HCM và người kết thúc trận đấu là đội trưởng Cẩm Tú. 

Thành Phố Hồ Chí Minh giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 (25-19, 25-22, 25-10). Trận đấu tiếp theo của TP HCM là ngày 28/11 với Nghệ An, họ sẽ được nghỉ ngơi 1 ngày trước khi tiếp tục thi đấu. 

Trực tiếp bóng chuyền hạng A Cúp FLC 2021 hôm nay 27/11

Trực tiếp bóng chuyền PFU BlueCats vs Himeji Victorina: Thanh Thúy tỏa sáng?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
TP. HCM thắng dễ Hà Nội VCK giải bóng chuyền hạng A 2021
Xem thêm