Đánh bại đội chủ nhà Than Quảng Ninh giành HCĐ giải bóng chuyền VĐQG 2021

Thứ bảy, 25/12/2021 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu tranh hạng 3 giải bóng chuyền VĐQG 2021 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn trình diễn của hai đội bóng Ninh Bình Doveco và Than Quảng Ninh, đội bóng đất mỏ đã xuất sắc giành HCĐ.

Than Quảng Ninh bước vào trận tranh hạng 3 với đội bóng mới Bắc tiến trong năm 2021 dưới sự chỉ đạo của HLV Thái Thanh Tùng đã từng gắn bó với đội bóng này ở mùa giải trước. Cả 2 đội được đánh giá là không chênh lệch nhiều về mặt lực lượng. Than Quảng Ninh trở lại giải VĐQG với những cải thiện đáng kể về đội hình thi đấu cùng những thành tích đạt được. Còn Ninh Bình Doveco sau khi về với cơ quan chủ quản mới với cái tên mới Ninh Bình Doveco, đội đã bất ngờ có được những thành tích đáng tự hào ngay từ thời điểm đó khi xếp hạng 3 tại Cúp Hùng Vương 2021.

Trong set đấu đầu tiên, nhịp ghi điểm của Ninh Bình Doveco đã gián đoạn khi họ không có sự phối hợp ăn ý giữa chuyền hai và các tay đập, Bích Tuyền không có nhiều cơ hội phát huy thế mạnh. Các tay chắn của Than Quảng Ninh nhanh chóng chớp lấy cơ hội, qua đó giành thắng lợi áp đảo với tỷ số 25-13.

1
Đánh bại đội chủ nhà Than Quảng Ninh giành HCĐ giải bóng chuyền VĐQG 2021

Set 2, Ninh Bình Doveco đã thi đấu cẩn trọng hơn. Các mũi tấn công dồn nhiều hơn cho Bích Tuyền và mang về nhiều điểm số ở phút quan trọng. Phía Than Quảng Ninh, đội bóng không còn giữ được sự ổn định cả trong tấn công và phòng ngự, tạo điều kiện cho Ninh Bình Doveco có được những chuỗi lên điểm và chiến thắng dễ dàng 25-14.

Set đấu thứ 3 đã diễn ra với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Sau những phút đầu bị dẫn trước, Ninh Bình Doveco đã trở lại mạnh mẽ và lật ngược tình thế. Một lần nữa Bích Tuyền lại khẳng định sức mạnh ‘khủng long’ của mình giúp Ninh Bình Doveco vượt qua đối thủ với tỷ số 25-22. Sang set 4, các chủ công của Than Quảng Ninh đã bứt phá nhờ những tình huống ghi điểm ở vị trí số 2 và số 4 đã giúp cho thế trận về lại trạng thái cân bằng với chiến thắng 25-22.Ở set đấu cuối cùng, hàng chắn của Than Quảng Ninh đã thi đấu vô cùng hiệu quả, đặc biệt là ở vị trí phụ công Lưu Thị Huệ. Bích Tuyền lại một lần nữa bị rơi vào thế khó. Cuối cùng set đấu thứ 5 kết thúc với tỷ số 12-15 nghiêng về đội bóng đất mỏ.

2
Ninh Bình Doveco kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4

Với chiến thắng 3-2 trong trận tranh giải ba (25-13, 14-25, 22-25, 25-22, 15-12), Than Quảng Ninh giành HCĐ cùng khoản tiền thưởng trị giá 200 triệu VNĐ. Dù Ninh Bình Doveco kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4 nhưng đội bóng này đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi.

Nhọc nhằn vượt Bến Tre, VLXD Bình Dương xếp hạng 8 giải VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Than Quảng Ninh HCĐ Ninh Bình Doveco giải bóng chuyền VĐQG 2021
Xem thêm