Đội bóng Brazil lên ngôi vô địch tại giải bóng chuyền các CLB nam thế giới

Thứ hai, 13/12/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu đầy thuyết phục, Sada Cruzeiro lên ngôi vô địch tại giải bóng chuyền các CLB nam thế giới với 3 trận toàn thắng.

Trận chung kết giải bóng chuyền các CLB nam thế giới 2021 diễn ra dưới sự tranh tài của hai đội bóng là Sada Cruizeiro (Brazil) và Lube Civitanova (Italia). Ở mùa giải năm 2019, đội bóng nước chủ nhà Brazil đã để thua trước đối thủ hiện tại của mình với tỷ số 1-3 và bỏ lỡ chiếc cúp vô địch.

Tuy nhiên, tại giải bóng chuyền các CLB nam thế giới năm nay tình thế đã có nhiều thay đổi. Trong khi Sada Cruzeiro được đánh giá cao thì đội bóng nước Ý chỉ là phương án thay thế cho nhà đương kim vô địch CEV Champions League là ZAKSA Kędzierzyn-Koźle. 

3
Trận chung kết giải bóng chuyền các CLB nam thế giới 2021 diễn ra dưới sự tranh tài của hai đội bóng là Sada Cruizeiro (Brazil) và Lube Civitanova (Italia)

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của người hâm mộ, Sada Cruizeiro thi đấu với phong độ cao, làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Sau đó Lube Civitanova đã bắt nhịp với trận đấu và rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm. Những phút thi đấu cuối cùng của set đấu, đội chủ nhà đã liên tục ghi điểm nhờ những tình huống bám chắn tốt và kết thúc set đấu với tỷ số 25-17.

Trong set đấu thứ 2, Lube Civitanova đã thi đấu ổn định hơn. Tuy nhiên, tay đập số 1 của đội bóng này là Marlon Yant Herrera thi đấu không thực sự tốt, liên tiếp vấp phải những pha phối hợp thất bại. Kết quả nhà vô địch của giải bóng chuyền các CLB nam thế giới phải đón nhận bàn thua với tỷ số 22-25.

Ở set thứ 3, khi đội chủ nhà điều chỉnh lại hàng chắn, Lube Civitanova đã mắc khá nhiều sai lầm, khiến cho họ bị dẫn trước với khoảng cách 4 điểm. Trong những phút cuối, Sada Cruzeiro vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh trước sức ép đến từ Lube Civitananova để đảm bảo cách biệt an toàn so với đối thủ. Set đấu thứ 3 kết thúc với tỷ số nghiêng về đội chủ nhà (25-23).

4
Sada Cruzeiro đã phục thù thành công và trở thành đương kim vô địch của giải bóng chuyền CLB Thế giới 2021

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 (25-17, 25-22, 25-23), Sada Cruzeiro đã phục thù thành công và trở thành Đương kim vô địch của giải bóng chuyền CLB Thế giới 2021. Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Itas Trentino đã dễ dàng đánh bại Funvic Natal với tỷ số 3-0 (25-18, 25-18, 25-18) để giành tấm HCĐ.

Mức thưởng kỷ lục của giải bóng chuyền VĐQG 2021

Lịch thi đấu vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
giải bóng chuyền các CLB nam thế giới Sada Cruzeiro vô địch Lube Civitanova
Xem thêm