Quảng cáo

Julianna Pena đánh bại nhà vô địch Amanda Nunes ở UFC

Thứ ba, 14/12/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu đối kháng đỉnh cao UFC chứng kiến bất ngờ khi võ sĩ Julianna Pena đánh bại nhà vô địch Amanda Nunes ở hạng bantamweight, chấm dứt sự thống trị 6 năm liên tiếp trên võ đài của Amanda.

Amanda là nữ vận động viên MMA chuyên nghiệp người Brazil. Cô hiện đang ký hợp đồng và thi đấu tại Ultimate Fighting Championship (UFC) và là Nhà đương kim vô địch của hạng cân bantamweight và featherweight toàn thế giới. Cô là võ sĩ nữ đầu tiên trở thành nhà vô địch UFC hai hạng cân, và là võ sĩ thứ ba trong lịch sử UFC giữ đồng thời danh hiệu vô địch ở hai hạng cân.

Trong trận thách đấu giữa Julianna Pena (Mỹ) – ứng cử viên tranh đai vô địch tại UFC 269 với Amanda Nunes, kẻ thách đấu chức vô địch nữ hạng bantamweight do Amanda Nunes (Brazil) đang nắm giữ trong tay thực tế không được đánh giá cao. Người hâm mộ cho rằng không có ngoại lệ với Pena.

6
Julianna Pena đánh bại nhà vô địch Amanda Nunes ở UFC

Hiệp 1 diễn ra như dự đoán của người hâm mộ, khi Pena lép vế hoàn toàn trước những đòn chân và đòn vật của nhà vô địch. Tuy nhiên, tình thế hoàn toàn thay đổi khi bước sang hiệp thi đấu thứ hai, nữ võ sĩ người Mỹ bắt đầu sử dụng những đòn đấm trái dứt khoát về phía Amanda Nunes khiến nhà vô địch có dấu hiệu bị choáng. Về phía Amanda Nunes, cô phạm phải sai lầm khi thiếu sự tập trung trong khâu phòng thủ trước những đòn tấn công của đối thủ.

Nữ võ sĩ người Mỹ kết thúc trận đấu với cú siết cổ sau (rear-naked-choke) gọn gàng trong hiệp hai trước nhà vô địch. Chiến thắng của Julianna Pena trước Amanda Nunes được xem là “cú sốc lớn” ở UFC trong 10 năm trở lại đây. Trước đó Chris Weidman từng có màn lật đổ Anderson Silva tại UFC 162 năm 2013. Ba năm sau, Holly Holm tiếp tục gây bất ngờ với cú đá knock-out Ronda Rousey - nữ vương khi ấy đang giữ 12 chuỗi thắng kết liễu các đối thủ.

Video: Chiến thắng của Julianna Pena trước Amanda Nunes - “cú sốc lớn” ở UFC trong 10 năm trở lại đây

Trực tiếp UFC 269: Charles Oliveira vs Dustin Poirier

Giải vô địch Jujitsu quốc gia 2021 chuẩn bị khởi tranh

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Julianna Pena đánh bại nhà vô địch Amanda Nunes Julianna Pena Amanda Nunes UFC
Xem thêm