Quảng cáo

Ancelotti khẳng định: 'Các cầu thủ sẽ sẵn sàng giảm lương để...'

Thứ sáu, 20/09/2024 21:22 PM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti mới đây đã lên tiếng phản đối lịch thi đấu dày dặc của các các đội bóng, và làm dấy lên mối lo ngại về thể trạng của các cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng quan trọng trong ngày ra quân tại Champions League, Real Madrid đang tiếp tục hướng đến một kết quả tốt trước Espanyol trong trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga. Với dàn lực lượng nhỉnh hơn hẳn đối thủ, Los Blancos được kỳ vọng sẽ dễ dàng có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barcelona. 

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu, đồng thời tin rằng các cầu thủ sẵn sàng giảm lương để ra sân ít hơn. Chiến lược gia người Ý cho biết: "Bóng đá hiện tại cần phải thay đổi. Chúng ta nên giảm số trận đấu để các cầu thủ bớt bị chấn thương. Nếu làm được điều này, có thể các cầu thủ sẽ đồng ý nhận lương thấp hơn một chút, vì họ sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn."

Các HLV và cầu thủ có phàn nàn nhiều đến mấy thì lịch thi đấu mùa này cũng không thay đổi được đâu. Điều quan trọng là chúng ta cần phải suy nghĩ thật kỹ về vấn đề này, đặc biệt là các cầu thủ vì họ đang rất mệt mỏi. Chúng ta cần phải xem xét lại cách tổ chức các giải đấu để các cầu thủ không phải thi đấu quá nhiều trận."

dlbeatsnoopcom-final-ocnjcssi8a-1726841855.jpg
Ancelotti khẳng định các cầu thủ sẵn sàng giảm lương để thi đấu ít hơn. Ảnh: Getty

Theo tính toán, một cầu thủ thi đấu tại đội bóng tham dự cả UEFA Champions League và FIFA Club World Cup sẽ phải ra sân tối đa 85 trận đấu, và đây được xem là một con số ngoài sức tưởng tượng khi có thể dẫn đến chấn thương hay các về đề thể lực với các cầu thủ.

Về mặt đội bóng, Ancelotti cũng đã nói về phong độ của "Kền kền trắng" trong giai đoạn gần đây. Ông cho biết: "Ở trận đấu với Stuttgart, chúng tôi đã thể hiện một số pha bóng tuyệt vời. Tôi nghĩ lối chơi của chúng tôi rất đẹp mắt. Tôi thấy rằng các CĐV rất thích cách đội bóng thi đấu.

Chúng tôi có thể chơi tốt hơn không? Có thể, đôi khi. Với đội hình hiện tại và đặc điểm của chúng tôi, chúng tôi phải giành chiến thắng và chơi tốt. Chúng tôi phải nghĩ về chiến thắng và hy vọng không bị chấn thương. Tôi hy vọng sẽ thấy đội bóng cải thiện, tiếp tục lấy lại được sự đồng đều tốt đẹp đó.”

dlbeatsnoopcom-final-munky8q3kb-1726841855.jpg
Ancelotti cho rằng Real Madrid đang có phong độ cao và sẽ tiếp tục cải thiện trong giai đoạn tới. Ảnh: Getty

Khi được hỏi liệu có xem xét chuyển sang sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-3-3 để tìm kiếm sự cân bằng hơn cho đội bóng hay không, cựu HLV AC Milan trả lời: “Sự cân bằng là công việc tập thể.Thêm một tiền vệ nữa không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ có nhiều sự cân bằng hơn. Bạn có thể đạt được sự cân bằng đó với một đội bóng chặt chẽ biết hy sinh.Dần dần đây là điều chúng tôi sẽ đạt được giống như những gì chúng tôi đã làm được trong vài năm qua.”

Trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 22/9.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm