Quảng cáo

'Bản hợp đồng' đầu tiên của Messi được đem đấu giá

Thứ tư, 08/05/2024 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Ít ai biết rằng bản hợp đồng đầu tiên của siêu sao Lionel Messi và Barcelona được thực hiện trên một tấm khăn giấy, và hiện đang được đem bán đấu giá.

Nghe nội dung bài viết

Với những thành công lừng lẫy cho đến ngày hôm nay, Lionel Messi xứng đáng tôn vinh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới bóng đá. Cầu thủ người Argentina đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý của sự nghiệp cầu thủ, nổi bật trong số đó là chiến tích 8 lần đoạt Quả bóng vàng và danh hiệu World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Mặc dù thành công là vậy, thế nhưng có lẽ sẽ ít người biết rằng Messi có lẽ đã không thể có được tầm vóc như ngày hôm nay nếu như không nhờ một tấm khăn giấy.

Cụ thể, Messi đã thử việc với Barcelona vào tháng 9 năm 2000 khi mới 13 tuổi, nhưng đến tháng 12, người cha Jorge Messi được cho là đã thất vọng vì sự thiếu cam kết của đội bóng xứ Catalan đối với con trai mình.

Giám đốc thể thao của Barcelona thời đó, Carles Rexach, đã có hành động vô cùng bất ngờ. Trong một buổi gặp mặt tại câu lạc bộ quần vợt Pompeia cùng với Josep Minguella, cố vấn chuyển nhượng của Barcelona, và người đại diện của Messi là Gaggioli, Rexach đã bất ngờ rút ra một tấm khăn giấy hình vuông có kích thước 16,5cm x 16,5cm.

getpaidstockcom-663b79f28bf26-1715174238.jpg
Hợp đồng đầu tiên của Messi được biết trên khăn giấy. Ảnh: Getty

Rexach viết lên chiếc khăn với nội dung: "Tại Barcelona, ngày 14 tháng 12 năm 2000, dưới sự chứng kiến của các quý ông Minguella và Horacio, Carles Rexach, Giám đốc thể thao của FC Barcelona, cam kết chịu trách nhiệm và bất kể ý kiến khác, đồng ý ký hợp đồng với cầu thủ Lionel Messi, với điều kiện chúng tôi tuân theo các thỏa thuận về phí chuyển nhượng."

Chiếc khăn giấy sau đó được Rexach, Minguella và Gaggioli ký tên xác nhận. Đêm hôm đó, chủ tịch Barcelona, Joan Gaspart, đã chính thức xác nhận thỏa thuận.

Ian Ehling, trưởng phòng sách quý và bản thảo tại Bonhams New York cho biết: "Đây là một trong những món đồ thú vị nhất mà tôi từng phụ trách. Đúng vậy, đó chỉ là một chiếc khăn, nhưng nó là chiếc khăn nổi tiếng đánh dấu sự khởi đầu cho sự nghiệp của Lionel Messi. 

Nó đã thay đổi cuộc đời của Messi, tương lai của Barcelona, và đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến những khoảnh khắc bóng đá vinh quang nhất cho hàng tỷ NHM trên toàn thế giới."

getpaidstockcom-663b7ae63ab0b-1715174267.jpg
"Bản hợp đồng" đầu tiên của Messi được bán đấu giá. Ảnh: Getty

Hiện nay, "bản hợp đồng" này đang được bán đấu giá trực tuyến tại Bonhams cho đến ngày 17 tháng 5 thay mặt cho người đại diện người Argentina Horacio Gaggioli, với giá khởi điểm là 300.000 bảng Anh.

Trong hơn 2 thập kỷ gắn bó với Barcelona, Messi đã ghi tới 672 bàn thắng, qua đó đóng góp vào các chiến tích đỉnh cao cùng Blaugrana như 4 danh hiệu Champions League và 10 chức vô địch La Liga.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm