Quảng cáo

Barcelona rơi vào đại họa, chính thức mất 'tấm khiên tài chính'

Thứ năm, 04/08/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi kích hoạt 2 "đòn bẩy kinh tế", Barcelona đã thất bại trong nỗ lực cuối cùng, thứ được coi là "tấm khiên" bảo vệ đội bóng này trước sức ép cực lớn tới từ các khoản nợ tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đang phải đối diện với nguy cơ vỡ nợ khi gánh trên vai khoản tiền hơn 1 tỉ Euro chưa thể trả được. Để kéo dài tình hình, Chủ tịch Joan Laporta đã cho thi hành 2 biện pháp được cho là "đòn bẩy kinh tế" giúp đội chủ sân Camp Nou ổn định tình hình. 

Barcelona rơi vào đại họa, chính thức mất 'tấm khiên tài chính' 166270
Ông Laporta khá tự tin với những phương án mà mình đưa ra nhằm giúp CLB lách luật công bằng tài chính. Ảnh: internet

Theo đó, đầu mùa hè, họ đã bán 10% bản quyền truyền hình của mình trong 25 năm tới cho Sixth Street, với tổng số tiền thu về là 267 triệu euro. Chưa dừng lại ở đó khi mà ngay tháng trước, Blaugrana cũng phải cắt thêm 15% cho công ty này đẩy giá trị sở hữu đội bóng của Sixth Street lên tới 25% tới năm 2047. 

Tuy nhiên, những gì thu về được vẫn chưa thể giúp đội bóng xứ Catalunya ổn định tình hình tài chính khi mà ông Laporta gần đây cũng khẳng định sẽ bán thêm 25% cổ phần cho công ty Barca Studio để thu về 100 triệu Euro. 

Barcelona rơi vào đại họa, chính thức mất 'tấm khiên tài chính' 166278
Việc "bào mòn" cổ phần của CLB chỉ tạm thời giúp Barcelona vượt qua giai đoạn khó khăn nhưng việc "vung tay quá trán" chiêu mộ các tân binh ở Hè này có thể khiến họ tiếp tục rơi vào gánh nặng tài chính. Ảnh: internet

Đương nhiên, đây chỉ là các biện pháp tạm thời để Barcelona có thể ổn định được ngân quỹ của mình trong bối cảnh các khoản nợ vẫn làm quá lớn. Mặc dù vậy, phương án cuối cùng của Barca được cho là "tấm khiên" cuối cùng bảo vệ đội bóng này trước sức ép tài chính mới đây đã chính thức sụp đổ. 

Theo tờ The Athletic tiết lộ, Blaugrana đang muốn vay ngân hàng bằng việc thế chấp hợp đồng bản quyền truyền hình UEFA Champions League. Tuy nhiên, các quan chức của Barca đã "sốc" toàn tập khi UEFA chính thức từ chối lời đề nghị này. 

Được biết, LĐBĐ châu Âu không nhất trí phê duyệt cho Barca là bởi phía cơ quan bóng đá quyền lực này không chắc chắn liệu đoàn quân của Xavi có thể tham gia cúp C1 ở mọi mùa tiếp theo hay không. Khi được tiếp cận vào tuần này, UEFA nói với The Athletic rằng họ không thể bình luận công khai do "tính bảo mật của quy trình".

Barcelona rơi vào đại họa, chính thức mất 'tấm khiên tài chính' 166281
Phía UEFA không có niềm tin vào việc Barcelona có đủ sức mạnh ở cả tiềm lực tài chính lẫn khả năng của đội bóng để hoàn thành khoản vay này. Ảnh: internet

Nhìn chung, Barca có lí do để chi tiêu mạnh tay ở mùa Hè năm nay với kế hoạch vay nợ bằng bản quyền phát sóng cúp C1 kể trên. Tuy nhiên, việc UEFA thẳng thừng gạt bỏ kế hoạch của đội bóng này đang khiến mọi kế hoạch của Blaugrana đổ bể hoàn toàn. 

Hiện tại, các cơ quan chức năng về luật công bằng tài chính của La Liga và LĐBĐ châu Âu cũng đã vào cuộc vì nghi ngờ các hoạt động đi quá giới hạn của đội chủ sân Nou Camp. 

Barcelona đối diện nguy cơ sụp đổ đội bóng vì 'vung tay quá trán'

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày

Jules Kounde ra mắt CĐV Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Barcelona UEFA Joan Laporta
Xem thêm