Quảng cáo

Bị chèn ép phát khóc, siêu sao Real Madrid khẩu chiến với chủ tịch La Liga

Thứ hai, 22/05/2023 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid chỉ trích thẳng mặt ban lãnh đạo và chủ tịch La Liga vì sự thờ ơ trước vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu của Real Madrid gặp Valencia đêm qua 21/5 chứng kiến tâm điểm là cơn thịnh nộ của tiền đạo Vinicius Jr. Cụ thể, khi làm khách trên sân Mestalla, tuyển thủ Brazil một lần nữa bị phân biệt chủng tộc bởi các CĐV chủ nhà.

Họ la ó, xúc phạm Vinicius khi gọi anh là "con khỉ" để gây áp lực lên ngôi sao 22 tuổi. Mọi chuyện bắt đầu đi xa khi những người này thậm chí đã nguyền rủa anh rằng "đi chết đi". Hành động quá khích của các CĐV Valencia sau đó đã khiến Vinicius không thể chịu nổi, anh sau đó đã rơi nước mắt rồi tiến tới phía trọng tài và nói "Tôi không muốn thi đấu nữa".

vinicius-real-valencia-1684717334.jpg
Vinicius bật khóc khi bị phân biệt chủng tộc nặng nề trong trận gặp Valencia (ảnh: Directo Gol)

Sau trận đấu, Vinicius đã bày tỏ sự bức xúc về trọng tài cũng như BTC La Liga về việc không thể ngăn chặn các hành vi phân biệt chủng tộc cầu thủ.

"Không phải là lần đầu tiên, cũng không phải lần thứ hai, thứ ba. Phân biệt chủng tộc là chuyện bình thường ở La Liga. BTC giải đấu nghĩ đó là chuyện bình thường, Liên đoàn cũng vậy và các đối thủ cũng khuyến khích điều đó.

Tôi rất xin lỗi. Giải đấu từng gắn liền với Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano và Messi ngày nay thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc. Tôi xin lỗi những người Tây Ban Nha ôn hòa, nhưng ngày nay, ở Brazil, Tây Ban Nha được biết đến như một đất nước của những kẻ phân biệt chủng tộc." Vinicius chia sẻ.

Đáng chú ý, chính chủ tịch La Liga, Javier Tebas sau đó đã có phản hồi về sự cố của Vinicius, nhưng lại với thái độ không mấy thiện chí, nếu không muốn nói là đổ tội ngược cho cầu thủ.

“Chúng tôi đã cố gắng giải thích cho cậu về những gì La Liga có thể làm để chống phân biệt chủng tộc. Nhưng cậu đã không xuất hiện vào bất kỳ ngày nào trong hai ngày họp bàn chung đã được thỏa thuận. Trước khi chỉ trích và nói xấu La Liga, cậu cần phải hiểu cho thông mọi chuyện trước.”

Động thái của chủ tịch Tebas như đổ thêm dầu vào lửa. Và Vinicius sau đó cũng nhanh chóng có lời đáp trả.

vinicius-tebas-1684717579.jpg
Vinicius Jr sẵn sàng khẩu chiến thẳng mặt chủ tịch La Liga (ảnh: Sportskeeda)

"Một lần nữa, thay vì chỉ trích những kẻ phân biệt chủng tộc, chủ tịch La Liga lại xuất hiện trên mạng xã hội để công kích tôi. Ông càng nói nhiều và giả vờ không hiểu tình hình, hình ảnh của giải đấu càng bị lung lay.

Tôi không phải là bạn của ông để bàn luận về phân biệt chủng tộc. Tôi muốn các hành động cụ thể và hình phạt. Hashtag trên mạng chẳng giúp ích gì cả."

Sau vụ việc của Vinicius, hàng loạt ngôi sao và cựu danh thủ không thuộc Real Madrid như Kylian Mbappe, Hakimi, Reece James, Rio Ferdinand đã lên tiếng ủng hộ ngôi sao người Brazil.

Theo Marca, Real Madrid sẽ không để yên và yêu cầu một án phạt thích đáng cho những kẻ phân biệt chủng tộc với Vinicius, nếu không họ sẽ kiện ra tòa. Trong khi đó, tờ Tiempo de Juego đưa tin phía La Liga sẽ vào cuộc điều tra kẻ vi phạm với sự hỗ trợ từ CLB Valencia.

Vinicius Jr biểu diễn kỹ năng trên sân tập Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm