Quảng cáo

Bị ĐT Đức sa thải, HLV Hansi Flick ghi tên vào kỷ lục có 1-0-2 lịch sử

Thứ hai, 11/09/2023 10:51 AM (GMT+7)
A A+

HLV Hansi Flick đã bị ĐT Đức sa thải ngay trước thềm Euro 2024 và điều này cũng lập nên một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối qua 10/9 (giờ Việt Nam), ĐT Đức đã ra thông báo sa thải HLV Hansi Flick. Đây là hệ quả của chuỗi trận bết bát gần đây của "Cỗ xe tăng".

Kể từ đầu năm tới nay, Die Mannschaft thi đấu tổng cộng 6 trận giao hữu nhưng chỉ thắng 1, thua tới 4. Đỉnh điểm là thất bại 1-4 trước Nhật Bản trên sân nhà hôm 10/9 vừa qua khiến LĐBĐ Đức hết kiên nhẫn với HLV Flick.

Như vậy, cựu HLV Bayern đã chính thức phải rời ghế nóng ĐT Đức chỉ 9 tháng trước khi họ tham dự Euro 2024 với tư cách chủ nhà. Đáng chú ý, sự ra đi của ông lại bất ngờ tạo nên một kỷ lục lạ chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đức.

hansi-flick-sa-thai-1694403955.jpg
HLV Hansi Flick bị sa thải nhưng vẫn đi vào lịch sử ĐT Đức (ảnh: Getty)

Cụ thể, Hansi Flick là HLV đội tuyển quốc gia đầu tiên bị sa thải trong lịch sử 123 năm của LĐBĐ Đức. Toàn bộ 10 thuyền trưởng trước đó đều ra đi theo cách tự từ chức.

Bản thân cựu HLV Bayern Munich dường như cũng sốc với quyết định từ LĐBĐ Đức. Bởi lẽ sau khi để thua 1-4 trước Nhật Bản, chính Hansi Flick còn tuyên bố rằng ông vẫn là HLV phù hợp nhất với Die Mannschaft ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, LĐBĐ Đức có tham vọng lớn với kỳ Euro 2024 tới và họ đã không còn tin tưởng Flick. Rõ ràng, HLV 58 tuổi đã được trao nhiều cơ hội kể từ sau thất bại tại World Cup 2022 nhưng việc chỉ thắng 1/6 trận từ đầu năm là không thể chấp nhận được.

Sau khi sa thải Flick, ĐT Đức sẽ tạm thời hoạt động với ban huấn luyện tạm thời, đứng đầu là Giám đốc LĐBĐ Đức Rudi Voller - cựu danh thủ từng dẫn dắt họ tới chung kết World Cup 2002.

Theo Sky Sport, LĐBĐ Đức đã có danh sách HLV mới tiềm năng gồm nhiều tên tuổi lớn như Jurgen Klopp, Julian Nagelsmann hay Quả bóng vàng 1996 Matthias Sammer.

Mbappe ký tặng fan trước cuộc gặp Pháp vs Đức (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm