Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Bayern Munich bổ nhiệm cái tên máu mặt hậu chia tay Tuchel

Thứ ba, 27/02/2024 08:23 AM (GMT+7)
A A+

CLB Bayern Munich xác nhận vừa bổ nhiệm Max Eberl với tư cách thành viên hội đồng quản trị.

Tối 26/2 theo giờ Việt Nam, Bayern Munich ra thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với Max Eberl. Ông sẽ trở thành một trong ba thành viên hội đồng quản trị phụ trách dự án thể thao của CLB từ ngày 1 tháng 3 tới cho đến hết tháng 6 năm 2027.

Truyền thông Đức đưa tin Bayern vượt qua Liverpool để có được Eberl, người được HLV Jurgen Klopp ngưỡng mộ từ lâu . Cầu thủ 50 tuổi sẽ làm việc với tư cách cấp trên của Christoph Freund, người đang nắm vai trò giám đốc thể thao hiện tại của Bayern và cũng mới gia nhập CLB từ Red Bull Salzburg vào mùa hè năm 2023.

Nhiệm vụ đầu tiên của Max Eberl tại Bayern sẽ là tìm người thay thế xứng đáng cho HLV sắp mãn nhiệm Thomas Tuchel . Cựu giám đốc của Leipzig được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Allianz Arena có được một thuyền trưởng mới đẳng cấp.

max-eberl-bayern-1708996069.jpg
Bayern Munich chính thức bổ nhiệm Max Eberl (Ảnh: FUMS Magazin)

Max Eberl đặc biệt có kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng bóng đá. Ở mùa hè vừa qua, ông đã thể hiện được tài năng trên thương trường khi giúp RB Leipzig kiếm được đáng kể từ việc bán Josko Gvardiol, Dominik Szoboszlai và Christopher Nkunku. Sau đó, CLB cũng mang về nhiều tân binh chất lượng bao gồm Xavi Simons, Lois Openda, Castello Lukeba hay Christoph Baumgartner.

Bayern được cho là đã trả một khoản phí để giải phóng Eberl khỏi hợp đồng với câu lạc bộ cũ RB Leipzig. Trước đó hồi tháng 9/2023, cựu cầu thủ 50 tuổi này đã rời vị trí ở Leipzig và bị CLB báo cáo là "thiếu cam kết" với đội bóng. Các báo cáo từ Đức cho rằng ngay từ khi đó Max Eberl đã có những liên hệ để gia nhập Bayern, đội bóng mà ông gắn bó từ nhỏ.

Giờ đây, mong muốn cả Max Eberl đã trở thành hiện thực. Chia sẻ trên trang chủ Bayern, ông nói: “Tôi đã dành toàn bộ tuổi thơ và tuổi trẻ của mình tại FC Bayern và Munich, vì vậy việc trở lại với vai trò mới ở câu lạc bộ nơi mọi chuyện đã bắt đầu là một điều đặc biệt đối với tôi.Vị trí giám đốc Thể thao là một thử thách lớn mà tôi sẽ tiếp cận với sự tôn trọng và khiêm tốn.Cùng với tất cả mọi người ở đây, tôi muốn làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng FC Bayern tiếp tục thành công trong tương lai và mang lại niềm vui cho người hâm mộ."

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - MAN UNITED | "VỠ MỘNG" ONANA, NỖ LỰC DÙ BIẾT RẰNG "KHÓ" | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm