Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Rodri nghỉ thi đấu hết mùa giải 2024/25

Thứ hai, 23/09/2024 23:18 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều nguồn tin xác nhận cho biết tiền vệ Rodri của Man City sẽ nghỉ thi đấu hết mùa giải sau khi dính chân thương trong trận đấu với Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin từ ESPN, tiền vệ Rodri của Man City sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải 2024/25 với chấn thương gặp phải trong trận đấu với Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị rách dây chằng chéo trước ở đầu gối, và điều này dẫn đến hệ quả đáng tiếc với cá nhân anh cùng với đội chủ sân Etihad. Nguồn tin của ESPN còn cho biết cầu thủ 28 tuổi sẽ phải làm thêm các xét nghiệm, và nhiều khả năng anh sẽ phải phẫu thuật ở Barcelona.

dlbeatsnoopcom-final-vow86rywqq-1727108064.jpg
Rodri nghỉ thi đấu hết mùa sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Getty

Trận đấu với Arsenal mới chỉ là lần đầu tiên trong mùa giải này Rodri được xuất phát ngay từ đầu tại Ngoại hạng Anh, và cũng có thể là lần cuối cùng trong mùa giải này. 

Ở mùa giải trước, Rodri là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Pep Guardiola trong hành trình lần thứ tư liên tiếp chinh phục danh hiệu Premier League. Bên cạnh đó, sự góp mặt của tiền vệ này còn giúp Man City tăng thêm tỉ lệ tránh một thất bại với 11%, trong khi đó, con số này tăng lên 24% mỗi khi anh vắng mặt. Thông số này được cụ thể hóa khi trong 3 lần Rodri vắng mặt ở mùa giải trước tại đấu trường Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Pep Guardiola đã toàn thua, trong đó có thất bại trước chính Arsenal.

Cho đến thời điểm hiện tại, cựu sao Atletico đang nắm thành tích 52 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất Rodri ra sân và Man City thua trận tại Premier League là trận thua 0-1 trước Tottenham vào tháng 2 năm 2023, với bàn thắng duy nhất của Harry Kane.

dlbeatsnoopcom-final-f1vtbaxjyh-1727108064.jpg
Lần gần nhất Rodri thất bại khi cùng Man City ra sân tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Ngoài Man City, ĐT Tây Ban Nha cũng gặp bất lợi với thông tin kể trên. Tại Euro 2024, Rodri là nhân tố không thể thay thế ở hàng tiền vệ khi đóng góp vào khâu đánh chặn và triển khai bóng, qua đó giành lấy danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cùng chức vô địch cùng La Roja. Trong thời gian tới, đội tuyển Xứ bò tót sẽ phải chinh chiến tại UEFA Nations League, và sự thiếu vắng Rodri rất có thể khiến nhà vô địch châu Âu suy giảm sức mạnh.

Cuối cùng, cá nhân Rodri cũng chính là người bị ảnh hưởng bởi chấn thương này. Ngôi sao của Man City sẽ không thể ra sân, và điều này chắc chắn sẽ khiến anh bị tụt xa so với những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024, có thể kể đến Vinicius hay Jude Bellingham.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm