Quảng cáo

Chủ tịch xác nhận, Al Nassr gặp mối nguy lớn liên quan tới Ronaldo

Thứ tư, 22/11/2023 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Quan chức tại Saudi Pro League tiết lộ thương vụ Ronaldo có thể khiến CLB Al Nassr phải cắt giảm chi tiêu, thậm chí không được chuyển nhượng.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 vừa qua chứng kiến sự chuyển mình của bóng đá Ả Rập, cụ thể là Saudi Pro League. Trong đó nổi bật nhất là CLB Al Nassr khi họ đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo và hàng loạt sao châu Âu như Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Otavio, Aymeric Laporte...

Không chỉ Al Nassr, những CLB như Al Hilal, Al Ahli cũng bạo chi điên cuồng trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Thế nhưng, điều gì cũng có giới hạn và các đội bóng đại gia này đang phải đối mặt với một mối nguy lớn vì chiến lược chi tiêu của mình.

Theo chủ tịch của Al Ittihad, ông Anmar Al-Haili và cũng là thành viên thân tín của Saudi Pro League cho biết các CLB đã chi mạnh ở kỳ chuyển nhượng vừa qua sẽ không thể tiếp tục làm vậy trong 2 năm tới.

al-nassr-ronaldo-doi-hinh-1700669465.jpg
Al Nassr đối mặt với nguy cơ bị đóng băng chuyển nhượng sau khi đã chi đậm để xây dựng đội hình xoay quanh Ronaldo (ảnh: Getty)

"Những đội như Al Nassr và Al Hilal sẽ không thể ký hợp đồng với cầu thủ mới trong hai năm tới do đã dùng hết ngân sách được phân bổ." ông Anmar Al-Haili chia sẻ với Kora.

Theo chủ tịch Anmar Al-Haili, Al Nassr và Al Hilal đã chi khoảng 500 triệu Euro cho chuyển nhượng trong 1 năm qua. Dù không trực tiếp bỏ tiền ra bởi được Quỹ đầu tư công Ả Rập PIF hậu thuẫn nhưng ngân sách là có hạn. Họ đã sử dụng tới hạn mức buộc các quy định hạn chế phải được đưa ra.

Với Al Nassr, số tiền họ sử dụng phần lớn là cho thương vụ Ronaldo hồi đầu năm khi hợp đồng lương thưởng của anh tiêu tốn tới 200 triệu Euro/năm. Cộng với việc chiêu mộ thêm những vệ tinh cho CR7 như Mane, Brozovic khiến hạn ngạch chi tiêu của họ đang cạn dần.

Hệ quả là CLB có thể sẽ không được ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào trong 2 năm nếu không có ngôi sao nào ra đi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu tới Al Nassr của Ronaldo trong trường hợp họ không đạt được thành công danh hiệu với đội hình hiện tại.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm