Quảng cáo

Đàm phán thần tốc, MU đếm ngược công bố thương vụ đình đám

Thứ năm, 04/01/2024 20:37 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United được cho là chuẩn bị hoàn tất một thỏa thuận cho ​​​​cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho rời CLB gia nhập Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin uy tín từ Đức là BILD, cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho đang trên đường rời Manchester United để trở lại đội bóng cũ Borussia Dortmund. Báo cáo cho biết rằng một thỏa thuận chuyển nhượng đã được thống nhất giữa hai CLB và đại diện của cầu thủ người Anh.

Trước đó, thông tin Sancho được liên hệ trở về Dortmund mới chỉ xuất hiện vào hôm 3/1 do nhà báo David Ornstein tiết lộ. Như vậy chỉ sau một ngày làm việc, đôi bên gần như đã tìm được tiếng nói chung để có thể sớm hoàn tất thương vụ.

Sở dĩ thương vụ này có thể diễn ra nhanh chóng là bởi MU đã muốn tống khứ Sancho từ tháng 9 tới nay. Cầu thủ này xảy ra mâu thuẫn với HLV trưởng Ten Hag và không chịu xin lỗi nên đã bị loại khỏi đội 1 Quỷ đỏ suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải.

jadon-sancho-mu-borussia-dortmund-1704374906.jpg
Sancho chuẩn bị rời MU để tái gia nhập Dortmund trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2024 (ảnh: Opta)

Và ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, MU đã tìm được đối tác để đẩy Sancho đi và đó lại là CLB mà họ từng mua chính cầu thủ này, Borussia Dortmund. Theo BILD, cầu thủ người Anh sẽ tái gia nhập CLB Bundesliga theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn tới hết mùa giải này.

Dortmund sẽ thanh toán một khoản phí mượn cầu thủ trong khi MU vẫn sẽ trả một phần không nhỏ trong mức lương 350.000 Bảng/tuần của Sancho. Động thái cho thấy đội chủ sân Old Trafford đã chán ngấy cầu thủ này nên sẵn sàng chịu mất tiền để đẩy anh rời CLB.

Tiền đạo 23 tuổi dự kiến sẽ tập trung tại trại huấn luyện Marbella của đội bóng Đức vào thứ Sáu 5/1 theo giờ địa phương. Trước khi gia nhập MU với giá 73 triệu Bảng vào hè 2021, Jadon Sancho đã có một giai đoạn sự nghiệp ấn tượng tại Borussia Dortmund.

Trong suốt thời gian thi đấu ở Bundesliga, Sancho đã có tổng cộng 104 lần ra sân cho Dortmund, ghi được 38 bàn thắng và thực hiện 45 pha kiến tạo. Thống kê cho thấy trung bình cứ mỗi 90 phút trên sân, Sancho lại đóng góp một bàn thắng hoặc một đường kiến tạo cho đội bóng Đức.

Cầu thủ người Anh khi đó có thể chơi tốt ở cả hai cánh. Lối chơi tốc độ và khả năng phán đoán xử lý tình huống thông minh trên sân giúp anh được đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công toàn diện nhất tại Bundesliga và cả trong bóng đá châu Âu​ giai đoạn 2018-2021.

Những pha xử lý đỉnh cao của Jadon Sancho trong màu áo Dortmund (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm