Quảng cáo

Gánh Al Nassr hết lực, Ronaldo thẳng tiến giải thưởng đẳng cấp lục địa

Thứ ba, 05/09/2023 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Phong độ xuất sắc trong màu áo Al Nassr thời gian vừa qua giúp Cristiano Ronaldo có cơ hội lớn để đoạt danh hiệu cá nhân tầm cỡ châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đang khởi đầu mùa giải 2023/24 tại Al Nassr một cách không thể ấn tượng hơn. Chỉ sau 5 trận đã đấu trên mọi đấu trường, CR7 ghi tới 6 bàn và có 5 kiến tạo, trong đó có cả những pha lập công quan trọng giúp Al Nassr vô địch Arab Champions Cup và đoạt vé dự Cúp C1 châu Á.

Tính riêng ở giải quốc nội Saudi Pro League, đội trưởng của Al Nassr đã đóng góp 5 bàn và 2 kiến tạo sau 4 lần ra sân hồi tháng trước, qua đó đoạt luôn Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của giải đấu. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Ronaldo đang có cơ hội giành thêm danh hiệu cá nhân cao quý cấp châu lục.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố danh sách đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Tây Á của tháng. Trong đó, Ronaldo được vinh danh với tư cách là ứng cử viên sáng giá nhất.

ronaldo-cau-thu-xuat-sac-nhat-afc-1693898313.jpg
Ronaldo được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Tây Á của AFC (ảnh: Getty)

Các cầu thủ khác có tên bao gồm Abderrazak Hamdallah (Al Ittihad - Ả Rập), Roberto Firmino (Al Ahli - Ả Rập), Youssoufou Niakate (Baniyas - UAE), Yacine Brahimi (Al Gharada - Qatar) và Anas Al Awadat (Al Wehdat - Jordan).

Chuyên trang Sportskeeda nhận định Ronaldo đang nắm cơ hội lớn để vượt mặt các đối thủ và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Tây Á tháng 8 của AFC. Lý do là trong danh sách đề cử, không có ai theo kịp thành tích ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo của CR7 vào tháng trước.

Người tiệm cận nhất với Ronaldo đó là Hamdallah cũng chỉ có 4 bàn trong tháng 8. Bước sang tháng 9, thành tích của tiền đạo Al Ittihad đã được nâng lên thành 5 bàn nhưng vẫn xếp sau CR7. Siêu sao của Al Nassr vừa ghi bàn trong trận thắng 5-1 trước Al Hazm, qua đó tiếp tục độc chiếm BXH Vua phá lưới giải Ả Rập với 6 pha lập công.

Cũng nhờ phong độ xuất sắc của Ronaldo, Al Nassr đang trở lại mạnh mẽ ở cuộc đua vô địch Saudi Pro League với 3 chiến thắng liên tiếp. Trước đó, họ thua trắng ở 2 trận mở màn, với trận đầu tiên CR7 không ra sân vì chấn thương. Lúc này, CLB thành Riyadh đang tạm xếp thứ 6 với 9 điểm, kém nhóm đội dẫn đầu là Al Hilal 4 điểm sau 5 vòng đấu.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm